Hacker ra mắt phần mềm “bẻ khoá” iTunes

Hacker nổi tiếng người Na Uy Jon Lech Johansen mới đây đã ra mắt một phần mềm cho phép người dùng thoải mái chia sẻ nhạc số qua các thiết bị khác nhau, thậm trí là cả nhạc số được mua trên iTunes.

Hiện tại chỉ có duy nhất iPod mới có thể tải về, lưu trữ và phát lại nhạc số được mua từ cửa hàng iTunes của Apple. Chính vì thế mà giới phân tích dự báo phần mềm của Johansen có thể sẽ tạo ra một làn sóng mới trên thị trường tải nhạc và phim số.

Với phần mềm nói trên, người dùng có thể trực tiếp ghi một bản nhạc số được tải về trên mạng ra đĩa CD rồi sao đó sao chép lại vào máy tính. Bản nhạc được sao chép lại có thể thoải mái di chuyển qua bất kỳ thiết bị lưu trữ cầm tay nào. Tuy nhiên, nhược điểm là chất lượng của nhạc sẽ bị ảnh hưởng không ít.

Nguyên nhân khiến chất lượng bị giảm sút là trong quá trình di chuyển, phần mềm sẽ chuyển đổi định dạng tệp tin âm nhạc tương tự như cách thức người dùng sao chép nhạc số từ đĩa CD. Phần mềm này có thể chuyển đổi định dạng hàng trăm bản nhạc số chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, không chỉ giới hạn ở chia sẻ nhạc số, phần mềm của Johansen còn cho phép người dùng chia sẻ thoải mái nhiều loại nội dung số khác như ảnh số và video clip giữa máy tính, điện thoại di động và game console. Tuy nhiên, bước đầu phần mềm chỉ hỗ trợ game console Sony PlayStation Portable, ĐTDĐ Nokia N-Series, Sony Ericsson Walkman, Cybershot, Windows Mobile.

Thứ Năm, 21/02/2008 09:49
31 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp