Hacker nhắm đến thế giới ảo

Thế giới ảo giờ đây không chỉ là sân chơi của những game thủ mà nó còn là nơi để các tội phạm tin học tìm đến để rửa tiền và ăn cắp dữ liệu.

Trong một bài báo với tựa đề “An ninh trong thế giới ảo với những cuộc tấn công thật – thách thức trước sự phát triển trò chơi trực tuyến”, giáo sư Igor Muttik đã nói: Trò chơi về Quản lý tài chính đã bị đột nhập bởi một tin tặc, kẻ đang cố gắng che giấu khoản lợi nhuận mờ ám của mình thông qua việc đổi tiền ảo trên mạng. Khi tài khoản của trò chơi bị đột nhập, những kẻ tấn công sẽ chuyển các khoản tiền chúng lấy cắp thành tiền ảo và sau đó lại thực hiện một chu trình ngược lại là chuyển các đồng tiền ảo đó sang tiền thật.

Những người có mưu đồ bất lương này có vô số cách để lừa đảo nạn nhân và lấy cắp dữ liệu cá nhân trong thế giới ảo. Ví dụ, chúng sẽ tận dụng lỗi trong bộ xử lý của game online để cài các loại virus. Khi người chơi truy cập vào game, những virus này sẽ tự động đi vào và nhân rộng trong máy chơi game của nạn nhân. Ngoài ra, bọn tin tặc còn tấn công phishing hay gửi thư rác để lừa đảo các thành viên truy cập vào các website bẩn.

Loại virus ăn cắp dữ liệu được các hacker sử dụng phổ biến và được nhân bản rất rãi nhất là Trojans. Chúng được cài đặt trái phép vào máy tính của bạn với mục đích đánh cắp thông tin – điều này đồng nghĩa với việc những thông tin “nhạy cảm” như: password, mã số tín dụng, ... sẽ được “chia sẻ” với mọi người.

Đó chưa phải là tất cả; còn có vô vàn những mánh khóe được bọn tin tặc sử dụng để lừa đảo trong thế giới ảo. Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ phần mềm chuyên đánh cắp mật khẩu của những tựa game online nổi tiếng là World of Warcraft đã đánh sập toàn bộ dữ liệu trong server của người sử dụng năm 2005. Do một lỗi trong thiết kế của trò chơi đã bị bọn hacker tận dụng và phát tán viruts đến toàn bộ các máy chơi game.

Do thế giới ảo là một thế giới ngầm cho nên rất khó kiểm soát, để bảo vệ chính mình những game thủ hãy cảnh giác với những mánh khóe của tin tặc.

Thứ Ba, 02/09/2008 09:18
31 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp