Hacker ngừng kế hoạch tấn công CNN

Cuối tuần qua Website CNN đã tránh được một cuộc tấn công quy mô và có tổ chức sau khi nhóm hacker đứng đằng sau kế hoạch này đến phút chót đã quyết định ngừng cuộc tấn công.

Chúng tôi quyết định ngừng thực hiện kế hoạch tấn công CNN trong ngày 19/4 bởi đã có quá nhiều người biết về kế hoạch này của chúng tôi khiến tình hình trở nên lộn xộn,” nhóm hacker "Revenge of the Flame" tuyên bố. “Song điều này không có nghĩa rằng chúng tôi rút lại kế hoạch tấn công mà chỉ lùi lại sang một thời điểm khác. Cuộc tấn công sẽ được tổ chức ngay trong thời gian tới đây”.

Cụ thể theo kế hoạch, các hacker được đã được hướng dẫn tổ chức tấn công từ chối dịch vụ (DoS) vào website của CNN nhằm hạ gục website này.

Mặc dù kế hoạch đã được rút lại nhưng trước thời điểm 19/4 một số hacker đã “âm thầm” thực hiện nhiệm vụ của mình.

Ngày 18/4, CNN cũng thừa nhận website đã bị tấn công khiến tốc độ truy cập của người dùng – đặc biệt người dùng ở khu vực Châu Á – bị chậm đi rất nhiều. Tuy nhiên, hầu như người dùng không cảm thấy được dấu hiệu của vụ tấn công.

Ông Danny McPherson – Giám đốc nghiên cứu của Hãng giám sát giao thông mạng Internet Arbor Networks – cho biết trong ngày 18/4 hãng đã tiến hành đo đạc luồng thông tin gửi về website www3.cnn.com và phát hiện website này nhận lưu lượng dữ liệu tới 14MB một giây liên tục trong vòng 21 phút. Rõ ràng lưu lượng này sẽ tác động rất đáng kể tới tốc độ truy cập của người dùng.

Thứ Hai, 21/04/2008 09:34
31 👨 25
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp