Hacker lợi dụng bầu cử ở Mỹ để phát tán mã độc

Hãng bảo mật Symantec cho biết giới tin tặc hiện đang lợi dụng sự quan tâm của người dùng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2008 để làm “mồi nhử” để phát tán mã độc.

Oliver Friedrichs – Giám đốc bộ phận phản ứng với các tình huống bảo mật của Symantec – cho biết tính đến nay đã có ít nhất hai chiến dịch tấn công thư rác phát tán mã độc có liên quan đến tên tuổi hai ứng cử viên tổng thống Mỹ được phát hiện. “Song theo tôi hiện tin tặc thực sự chưa “mạnh tay” bởi ủy ban bầu cử hiện đang thực hiện những giám sát rất nghiêm ngặt”.

Tháng 10 năm ngoái, tin tặc đã lợi dụng chiến dịch vận động của nghị sĩ Ron Paul để trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng dân chủ Mỹ để làm “mồi nhử” phát tán con trojan Srizbi.

Chức năng chính của con trojan này là biến PC lây nhiễm trở thành “một thành viên” mạng Botnet – hệ thống các PC nhiễm mã độc bị tin tặc điều khiển từ xa, công cụ giúp chúng phát tán thư rác và mã độc.

Tuần qua, con trojan này lại tiếp tục xuất hiện trong một chiến dịch tấn công thư rác phát tán mã độc khác cũng liên quan đến cuộc bầu cử tổng thổng Mỹ. Đối tượng trở thành “mồi nhử” lần này chính là thượng nghị sĩ Hillary Rodham Clinton.

Các chuyên gia nghiên cứu Symantec và McAfee cho biết con trojan ẩn mình trong một đường liên kết giả mạo đến một đoạn video về bà Hillary đính kèm theo các bức thư rác.

Người dùng được khuyến cáo không nên nhắp chuột vào các đường liên kết nói trên hoặc bất kỳ đường liên kết nào đính kèm trong các email được gửi đến từ các nguồn không rõ ràng. Ngoài ra người dùng cũng nên thường xuyên nâng cấp phần mềm chống mã độc trên hệ thống.

Thứ Ba, 19/02/2008 08:34
31 👨 38
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp