Hacker lại tìm được cách bẻ khoá đĩa HD-DVD

Hacker một lần nữa lại tìm được cách "hạ gục" công nghệ chống sao chép AACS bảo vệ nội dung trên các đĩa DVD thế hệ kế tiếp. Cũng như những cách bẻ khoá trước đây phương thức mới vẫn là một hình thức đoạt mã hoá bản quyền nội dung cho phép tự do sao chép nội dung.

Hệ thống truy cập nội dung cao cấp (AACS) mã hoá và hình thành nên một bức tường bảo vệ nội dung lưu trữ trên sản phẩm đĩa DVD thế hệ kế tiếp như Blu-ray hay HD-DVD. Cốt lõi của công nghệ này là một hệ thống tạo mã hoá bảo vệ nội dung. Hệ thống có thể phát hiện ứng dụng xem đĩa bị lỗi và không cho phép ứng dụng được truy cập đến nội dung lưu trên đĩa.

Tháng trước WinDVD đã phải tung ra phiên bản nâng cấp phần mềm sau khi hacker tìm được cách ăn cắp khoá mã bảo vệ nội dung trên đĩa dựa trên những thay đổi của bộ nhớ sau khi hệ thống chạy đĩa DVD độ phân giải cao.

Mới đây AACS cũng đã tiến hành nâng cấp và thu hồi lại những mã khoá bảo vệ được xem là đã lọt vào tay hacker khiến không ít nội dung số độ phân giải cao bị ăn cắp và tung lên mạng cho mọi người tải về miễn phí. Trong đó phổ biến nhất là các tác phẩm điện ảnh.

Phương pháp bẻ khoá đĩa DVD độ phân giải mới nhất vừa được công bố trên diễn đàn Doom9 có thể hạ gục cả bản nâng cấp AACS. Phương pháp này dựa trên một trình điều khiển bổ sung vận hành đĩa HD DVD trên hệ thống máy chơi game Xbox 360 để đoạt lấy "Volum Unique Keys" trên chủng loại đĩa này.

Mã khoá có thể được lấy bằng cách phá vỡ mỗi liên hệ con chip trung gian trình điều khiển vận hành đĩa HD-DVD, đọc nội dung liên kết và tái kết nối lại. Phương pháp này còn qua mặt luôn cả giải pháp mã hoá Device Keys. Các chuyên gia cảnh báo phương pháp này có thể sẽ được phát triển trở thành một phần mềm bẻ khoá đĩa DVD thế hệ kế tiếp.

Thông tin này thực sự một cúc sốc cho tổ chức quản lý cấp phép ACCS. Mới đây tổ chức này đã phải gửi thông báo yêu cầu các website phải gỡ bỏ mọi thông tin được xem là mã khoá giúp vượt qua cơ chế bảo vệ nội dung của họ.

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 07/05/2007 11:19
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp