Hacker đưa trợ lý ảo Cortana lên Android

OrangeSec, một nhóm hacker người Ý đã tìm được cách để Cortana, trợ lí ảo của Microsoft làm việc được với nền tảng Android.

18 câu lệnh hữu ích bạn nên thử với Cortana

Hacker đưa trợ lý ảo Cortana lên Android

Cortana, trợ lí cá nhân trên các thiết bị cầm tay chạy Windows Phone 8.1 nay đã có mặt trên Android. Tuy nhiên, đây không phải là một sản phẩm chính thức của Microsoft trên nền tảng của Google mà là nó được nhóm hacker OrangeSec của Ý chuyển thể với tên gọi "Portana". Vì là một sản phẩm chưa hoàn chỉnh nên "Portana" không có đầy đủ tính năng của Cortana cũng như không thể liên kết với các ứng dụng khác trên Android giống như trợ lí của Microsoft trên Windows Phone.

Ngoài ra, "Portana" cũng không thể kết nối với máy chủ của Microsoft và chỉ hiểu được một ngôn ngữ duy nhất là... tiếng Ý.

Tháng trước, một báo cáo từ Reuters cho biết Microsoft đang lên kế hoạch phát hành Cortana cho iOS và Android. Tuy nhiên, tin đồn trên đã không được phía Microsoft xác nhận chính thức. Marcus Ash, người quản lí dự án Cortana trên Windows Phone từng cho biết Microsoft có thể cũng quan tâm đến việc chia sẻ Cortana cho các nền tảng (nhưng đây là khả năng nằm ở thì tương lai).

Thứ Ba, 21/04/2015 08:56
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp