Hacker đột nhập trang blog chính thức của Google

Cuối tuần qua nhờ lợi dụng một lỗi bảo mật trong phần mềm quản trị Blogger tin tặc đã đột nhập thành công và đăng tải một bài phê phán Google trên trang blog chính thức của hãng này.

Tuy nhiên, bài viết đó, Google cho biết, chỉ tồn tại được trong khoảng 1 giờ đồng hồ trước khi bị phát hiện và loại bỏ. Nội dung chính của bài viết này là lên án Google từ chối hợp tác với eBay trong một số lĩnh vực, trong đó có hình thức quảng cáo Adword và click-to-call.

Nguồn: jeeran
Đồng thời Google cũng xác nhận lỗi bảo mật trong phần mềm Blogger hoàn toàn có thể bị lợi dụng để đột nhập trái phép và đăng tải bài viết trên trang Google Blog.

Chúng tôi đã gấp rút cho khắc phục lỗi bảo mật và gỡ bỏ bài viết trên trang Google Blog. Còn về mô hình hợp tác quảng cáo click-to-call, sự thật hoàn toàn khác xa với những gì mà bài viết đó đã nêu. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với tiến độ và kết quả của cuộc thử nghiệm,” Google khẳng định.

Trước khi bị tấn công một ngày, Google đã chính khai trương một trang web bảo mật mới với những lời tuyên bố rằng hãng này rất coi trọng vấn đề bảo mật và cam kết mọi công đoạn thiết kế dịch vụ ứng dụng của hãng đều bảo đảm yêu cầu bảo mật dữ liệu và bảo vệ tính riêng tư của người dùng. Có thể nói, vụ tấn công của hacker đã giáng cho Google một đòn khá đau.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 11/10/2006 11:43
51 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp