Hacker "đột nhập" thông tin cá nhân lãnh đạo chóp bu

Theo thông tin chính thức của AFP, cảnh sát Đài Loan vừa bắt giữ 6 người bị tình nghi là đã ăn cắp dữ liệu bảo mật từ các công ty của nhà nước.

Đây là những dữ liệu chứa đựng các thông tin cá nhân của các quan chức và tổng thống hiện thời và trước kia của Đài Loan.

Theo lời một quan chức của Cục Điều tra chống tội phạm của Đài Loan thì các hacker này đã đột nhập vào mạng lưới dữ liệu của các tổ chức chính phủ, các công ty Nhà nước, công ty viễn thông và đài truyền hình của Đài loan.

Những kẻ bị phạm pháp đang bị nghi là đã lấy trộm hơn 50 triệu bộ dữ liệu bảo mật bao gồm các thông tin về tổng thống Ma Ying-jeou, người tiền nhiệm của ông là nguyên người đứng đầu Đài Loan, ông Chen Shui-bian (Trần Thùy Biển) và cảnh sát trưởng Wang Cho-chiun.

Sau đó họ rao bán các thông tin này với giá 300 đô la Đài Loan (10USD) cho mỗi bản.

Các hacker người Đài loan và Trung quốc này cũng đã lừa đảo rất nhiều nạn nhân hàng triệu đô la Đài Loan qua các tài khoản ngân hàng trực tuyến của họ.

Cũng theo lời vị quan chức của Cục điều tra phòng chống Tội phạm Đài Loan thì đây là vụ hacker lớn nhất trong lịch sử tội phạm CNTT và Viễn thông của Đài Loan.

Bọn tội phạm này đang đối mặt với hình phạt 5 năm tù giam về những hành vi phạm pháp của mình.

Thứ Năm, 28/08/2008 08:53
31 👨 549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp