Hacker đột nhập, đánh cắp tài liệu của Twitter

Quản Trị Mạng - Theo tin đã đưa, một hacker đã đánh cắp và phát tán hơn 300 tài liệu kinh doanh bí mật của Twitter và số tài liệu này được lưu trữ trên các chương trình ứng dụng của Google.

Rõ ràng tên hacker này đã truy cập vào các tài liệu bao gồm những thông tin rất bí mật về nhân viên của Twitter, các công ty tài chính, hợp đồng đối tác và nhiều thông tin quan trọng khác. Những tài liệu nàyđược gửi đến cho các công ty truyền thông như TechCrunch sau đó công ty này đã báo cáo về vụ việc vào hôm thứ 3.

Bàn về cách thức của vụ đánh cắp thông tin này, ông Michael Arrington của TechCrunch viết “Lỗ hổng bảo mật ban đầu dường như xuất phát từ phía Google, thông qua các chương trình ứng dụng của Google để lấy tên miền của bạn. Mọi chuyện bắt đầu khi một số mật khẩu bị phá. Hầu hết hoặc tất cả số tài liệu này được tải xuống từ các máy chủ của Google.”

Việc phát tán những thông tin này đã làm nảy sinh nhiều hoài nghi liệu chỉ một số hay tất cả số tài liệu này sẽ bị công bố. TechCrunch nói rằng "họ sẽ không đăng những tài liệu của những người đã tham gia phỏng vấn ở Twitter và những thông tin tiết lộ mã an ninh để đột nhập vào văn phòng của Twitter.” Tuy nhiên TechCrunch nói rằng họ sẽ công bố một số tài liệu của các dự án tài chính, kế hoạch sản phẩm và những ghi chép trong các cuộc họp về chiến lược kinh doanh.”

Việc phát tán những tài liệu này cũng làm nảy sinh một số nghi vấn về nhóm dịch vụ không đảm bảo rằng liệu chúng có chứa đựng những lỗ hổng bảo mật hay khách hàng có quá tin tưởng và đã không sử dụng mật khẩu đủ mạnh hay không.
Thứ Năm, 16/07/2009 09:08
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp