Hacker dễ dàng nhân bản hộ chiếu điện tử Mỹ

Một hacker người Anh đã biểu diễn kỹ thuật nhân bản dễ dàng các tấm hộ chiếu điện tử của Mỹ bằng cách đi lòng vòng trên các tuyến phố tại San Francisco để thu tín hiệu.

Chris Paget, giám đốc nghiên cứu và phát triển của hãng IOActive tại Seattle (Mỹ) cùng một đồng nghiệp đã sử dụng bộ đọc RFID của Motorola (có giá 250USD), một anten đặt ở cửa sổ ôtô và lái xe vòng quanh San Francisco trong 20 phút để minh chứng lại điều đó.

Trong suốt cuộc thử nghiệm, ông đã thu thập được chi tiết của hai tấm hộ chiếu điện tử của Mỹ có sử dụng loại chip RFID. Đây là những chiếc hộ chiếu điện tử được sử dụng để thay thế hộ chiếu truyền thống khi đi du lịch tới Canada, Mexico và Caribbean. Và theo ông, việc nhân diện nhờ công nghệ RFID là không đảm bảo.

Tôi không tin tưởng vào bất cứ loại nhận diện nào với các tag của RFID. Mục đích hay giấc mơ của tôi khi thực hiện cuộc nghiên cứu này là toàn bộ hộ chiếu du lịch đi tới các nước phương Tây được loại bỏ”, ông cho biết.

Từ những dữ liệu lượm lặt được, việc tạo ra tấm hộ chiếu giả là hoàn toàn dễ dàng và đôi khi còn có thể xóa sạch dữ liệu trên những chiếc hộ chiếu thật. Do đó cần phải khóa mã trên thẻ để chống lại việc thay đổi dữ liệu trên tấp thẻ đó. Hộ chiếu điện tử của Mỹ sử dụng công nghệ nhận diện đối tượng bằng sóng vô tuyến – RFID.

Tuy nhiên, hiện nay việc khóa mã vẫn chưa được sử dụng và ngay cả khi có được sử dụng thì các hacker vẫn có thể thu thập và phân tích dữ liệu qua sóng vô tuyến. Paget- một hacker lừng danh với biệt hiệu ‘white hat’ đã từng phát hiện ra nhưng lỗi bảo mật của RFID.

Thứ Năm, 05/02/2009 08:24
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp