Hacker “đánh bom” dịch vụ iMessage của Apple

Theo trang công nghệ The Next Web, người dùng dịch vụ nhắn tin iMessage trên iOS 5 và 6 đang gặp phiền toái bởi hàng trăm tin nhắn có cùng một nội dung hoặc những kí tự lạ.

Hacker “đánh bom” dịch vụ iMessage của Apple

Ngay sau khi phát hiện sự cố, các kĩ sư của Apple đã nhanh chóng vào cuộc. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đây có thể là hành động phá hoại của một hoặc một nhóm hacker. Mục tiêu ban đầu là nhắm vào chính các nhân viên, lập trình viên của Apple.

Thông qua AppleScript và một lỗ hổng bảo mật liên quan đến một ứng dụng vi phạm bản quyền, hacker đã phát tán hàng ngàn tin nhắn tự xưng là nhóm Anonymous với những lời thách thức quen thuộc của nhóm. Một số tin nhắn khác lại chứa hàng ngàn các kí tự đặc biệt.

Sau khi bị bỏ bom tin nhắn, iMessage trên iOS thường bị treo và tự tắt. Một lập trình viên, nạn nhân của trò phá hoại trên, cho biết.

Hacker “đánh bom” dịch vụ iMessage của Apple
Sau khi nhận được hàng trăm tin nhắn và kí tự lạ, iMessage trên iOS có thể bị treo và tự tắt - (Ảnh chụp màn hình)

iMessage là nền tảng tin nhắn độc quyền của Apple giành cho các thiết bị iOS. Xuất hiện trên iOS 5, iMessage được coi như một hệ thống tích hợp “tất cả trong một” bao gồm SMS, MSS và tin nhắn nhóm, tương tự với dịch vụ nhắn tin trên Blackberry.

Thứ Bảy, 30/03/2013 16:22
11 👨 1.186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp