Hacker chế tạo thành công máy bán Coca-Cola tự động trả bằng Bitcoin

Một hacker người Brazil dựa vào thuật toán và những phụ kiện gắn kèm đã chế tạo thành công mẫu máy bán Coca-Cola tự động với đơn vị tiền tệ là Bitcoin.

Theo lời chia sẻ của hacker này thì anh ta đã sử dụng một bảng mạch Raspberry Pi, màn hình cảm ứng, một vài ống dẫn nước, và những dòng lệnh lập trình căn bản (dựa trên máy bán Coca-Cola tự động thông thường) để tuỳ biến.

Quá trình mua Coca-Cola bằng Bitcoin trên chiếc máy bán hàng độc đáo này diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng, chỉ trong vài giây đồng hồ.

Hacker dùng Bitcoin để mua Coca-Cola tại máy bán tự động

Để mua được hàng, người chỉ cần sở hữu một ví điện tử có chứa Bitcoin, sử dụng camera để quét mã QR. Quá trình thanh toán sẽ được thực hiện tự động.

Để hiểu hơn về quá trình này, mời các bạn theo dõi video dưới đây:

Mặc dù khá thú vị nhưng rất có thể các nhà sản xuất sẽ không chấp nhận phương pháp bán Coca-Cola bằng Bitcoin này để hợp thức hóa bởi không khả thi.

Thực tế, anh chàng hacker này chế tạo ra máy bán tự động Coca-Cola nhằm mục đích là giới thiệu về một mạng lưới giao dịch Bitcoin có tên Lightning Network. Các thanh toán Bitcoin kể cả với những giao dịch có số lượng nhỏ diễn ra trên mạng lưới này được cho là có tốc độ nhanh và chi phí thấp.

Xem thêm:

Thứ Năm, 04/10/2018 16:26
53 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ