Hacker bán phương pháp bẻ khoá iPhone

Một nhóm hacker thông báo họ sẽ sớm bán ra thị trường phần mềm bẻ khoá iPhone cho phép thiết bị có thể được sử dụng với bất kỳ mạng di động nào không còn bị trói buộc vào duy nhất mạng AT&T.

Có thể nói niềm khao khát của khách hàng đối với chiếc iPhone “lộng lẫy” phần nào đã bị ảnh hưởng khi mà AT&T giành được hợp đồng độc quyền cung cấp sản phẩm trên thị trường Mỹ. Hệ quả tất yếu là hacker đã tìm đủ mọi cách để mở khoá iPhone.

Thông báo về việc bán phần mềm mở khoá iPhone mới đây đã được đăng tải chính thức trên website iPhoneSIMfree.com. Dự kiến phần mềm sẽ chính thức được đem ra bán trong khoảng một vài ngày tới. Hiện nhóm hacker vẫn chưa công bố giá bán.

Cuối tuần qua nhóm hacker này đã cho trình diễn chương trình mở khoá của họ trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN. Chỉ mất đúng 2 phút chiếc iPhone đã được mở khoá hoàn toàn.

iPhoneSIMfree.com khẳng định họ là một nhóm 6 người đến từ 3 châu lục khác nhau cùng hợp tác mở khoá iPhone vì sở thích. Họ muốn iPhone đến với tất cả những người không phải là khách hàng của AT&T.

Tuy nhiên, đây không phải là sở thích riêng của nhóm hacker này. Từ khi iPhone ra mắt đến nay đã có hàng loạt hacker cùng tham gia bẻ khoá, không ít trong số này đã thành công.


Hacker Việt Nam không những mở khoá mà còn Việt hoá
được giao diện iPhone. (Ảnh eChip Mobile)

Cuối tuần trước một hacker người Lát-vi đã khai trương một website cung cấp dịch vụ mở khoá iPhone với giá 390 USD.

Như vậy, cuối cùng thì hacker cũng bất chấp mọi lời đe doạ kiện vi phạm bản quyền từ phía AT&T và iPhone để đáp lại yêu cầu thị hiếu của người dùng.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 06/09/2007 05:29
51 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp