Hacker Ấn Độ và Pakistan đối đầu nhau

Căng thẳng giữa hai nước láng giếng Ấn Độ - Pakistan không chỉ diễn ra trên mặt trận ngoại giao và biên giới mà còn “nóng” trên cả không gian mạng.

Hacker hai bên đã có cuộc “trình diễn” nhằm tiêu diệt đối thủ của nhau. Báo cáo mới nhất cho biết, website Cục điều tra tội phạm Andhra Pradesh CID của Ấn Độ đã bị một nhóm hacker tấn công. Trong khi đó, website của Cơ quan quản lý Dầu mỏ & khí đốt Pakistan (OGRA) cũng bị một nhóm hacker Ấn Độ tấn công.

Nhóm hacker Pakistan trên đã post những thông điệp khiêu khích lên wewbsite của CID. Điều khôi hài là CID có một bộ phận chuyên về tội phạm mạng.Hiện tại website của CID vẫn đang trong tình trạng bảo trì, hậu quả từ vụ tấn công trên.

Cảnh sát Andhra Pradesh cho biết họ đang khôi phục website CID, và rằng công tác truy tìm nguồn gốc cuộc tấn công này vẫn đang được thực hiện. Tuy nhiên, theo đánh giá việc truy tìm nguồn gốc các hacker chuyên nghiệp là rất khó khăn. Với những kỹ thuật tấn công tinh vi hiện nay, người ta cũng chỉ dám đoán là những hacker đó nguồn gốc ở đâu, chứ ít khi khẳng định được chắc chắn.

Ngày 17/11, một nhóm hacker Ấn Độ tự xưng là IMG đã tấn công vào website OGRA rồi đăng logo của nhóm này lên đó. Sau vụ này đến lượt hacker Pakistan trả đũa. Nhóm tự xưng là PCA đã tấn công website onGC của Ấn Độ. PCA cũng tấn công cả Viện IIRS (www.iirs.gov.in), Trung tâm Quản lý và Nghiên cứu giao thông – CTRM (www.ctram.indianrail.gov.in) và Kendriya Vidyalaya of Ratlam (www.kvrtm.org.in). Tất cả những website này vẫn chưa thể hoạt động được, và đang trong quá trình phục hồi.

Thứ Hai, 01/12/2008 16:52
31 👨 531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp