Hack hệ thống máy tính của tòa án để phát tán email độc hại, hacker ngồi tù 145 tháng

Một người đàn ông sống ở Texas, Hoa Kỳ vừa cúi đầu nhận tội trước cáo buộc truy cập trái phép và lạm dụng hệ thống mạng của Tòa án Tối cao Los Angeles (LASC) nhằm phát tán email lừa đảo, sau khi bị bắt giữ cách đây 2 tháng. Với tội danh trên, hacker này sẽ gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với án cải tạo có giam giữ tại nhà tù liên bang, bên cạnh một loạt các khoản bồi thường liên quan.

Cụ thể, người đàn ông này có tên Oriyomi Sadiq Aloba, 33 tuổi, đến từ Katy, Texas, bị buộc tội phát tán khoảng 2 triệu email độc hại và lưu trữ hàng trăm bộ hồ sơ thẻ tín dụng trên hệ thống máy tính của LASC mà anh ta hack được. Với tội danh trên, Aloba đã bị Tòa án Liên bang tuyên phạt mức án 145 tháng tù giam.

Aloba và đồng phạm đã tấn công hệ thống máy tính của LASC vào tháng 7 năm 2017 bằng cách lây lan mã độc qua tài khoản email của một nhân viên tòa án. Từ đó, hắn ta đã gửi email lừa đảo cho các đồng nghiệp trên tài khoản của nhân viên này và liên kết chúng với một trang web giả mạo yêu cầu cung cấp địa chỉ email, mật khẩu, tài khoản người dùng có liên quan đến LASC.

Hack hệ thống máy tính của tòa án để phát tán email độc hại, hacker ngồi tù 145 tháng

Số email lừa đảo này đã được nhóm Aloba gửi đi cho hàng ngàn người, trong đó có hơn 100 nạn nhân đã mắc bẫy, cung cấp cho những kẻ tấn công thông tin đăng nhập của họ trong hệ thống mạng LASC. Tổng cộng, đã có hơn 2 triệu email lừa đảo được Aloba và đồng bọn phát tán.

Khi khám xét nơi ở của Aloba, cảnh sát đã phát hiện ra một ổ lưu trữ USB được cất giấu trong nhà vệ sinh, một chiếc iPhone hỏng trong bồn rửa phòng tắm và một chiếc máy tính xách tay trong nhà kho.

Một đồng phạm của Aloba là Robert Charles Nicholson, 28 tuổi, sống tại Brooklyn, New York cũng đã bị bắt giữ và kết tội hồi tháng 6. Tên này sẽ bị kết án vào ngày 4 tháng 12 tới đây, trong khi 3 kẻ khác được xác định sống ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ.

Thứ Hai, 25/11/2019 17:00
52 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ