Hạ viện Mỹ thông qua dự luật an ninh mạng CISPA

Hôm 26/4, Hạ Viện Mỹ vừa thông qua đạo bảo vệ thông tin tình báo trên mạng (CISPA), một đạo luật cho phép chính phủ và các công ty chia sẻ thông tin về việc bị tấn công mạng..

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật an ninh mạng CISPA

Dự luật CISPA (Cyber Intelligence Sharing and Protection Act) được Hạ viện Mỹ thông qua với 248 phiếu thuận, 168 phiếu chống. Đây là dự luật được hạ nghị sĩ Mike Rogers và và hạ nghị sĩ Dutch Ruppersberger đề xuất vào tháng 11/2011, với mục đích giúp các đơn vị tình báo của chính phủ và các doanh nghiệp trao đổi thông tin khi có mối đe dọa về an ninh mạng.

Tuy nhiên, tương lai của dự luật vẫn chưa rõ ràng khi phải vượt qua được Thượng viện và Tổng thống và không loại trừ khả năng dự luật sẽ bị Nhà Trắng phủ quyết sau đó.

Dự luật CISPA cho phép truy cập tự do bất kì thông tin nào có thể là mối đe dọa liên quan đến tình báo hoặc an ninh mạng giữa chính phủ và một bên tư nhân nào đó. Nhiều người cho rằng CISPA có khá nhiều vấn đề; chính phủ có thể sử dụng quyền hạn của dự luật, gây ảnh hưởng đến bảo mật riêng tư và thậm chí là xâm phạm riêng tư của người dùng Internet.

Thứ Hai, 30/04/2012 08:13
31 👨 287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp