Hà Nội: Vì sao mạng VinaPhone trục trặc?

Trong hơn 1 tuần nay, nhiều khách hàng sử dụng mạng VinaPhone tại Hà Nội liên tục gặp tình trạng gọi đi nhưng không nghe thấy điện thoại bên kia trả lời hoặc vẫn có sóng di động nhưng người khác gọi tới thì "ngoài vùng phủ sóng". Ông Hồ Công Việt - Trưởng phòng Kinh doanh VinaPhone cho biết:

- Kể từ sau Tết, VinaPhone thực hiện việc nâng cấp dung lượng mạng vô tuyến tại khu vực Hà Nội. Trong quá trình nâng cấp mạng, các thiết bị có thể chạy chưa ổn định và gây ra một số hiện tượng như gọi đi nhưng bên kia không nghe được hoặc bị ngoài vùng phủ sóng... Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ diễn ra cục bộ tại một vài thời điểm và không xảy ra trên diện rộng ở Hà Nội. Khi khách hàng có phản ánh về Tổng đài 18001091, chúng tôi kiểm tra và khắc phục ngay tại các khu vực có hiện tượng nói trên.

* Việc nâng cấp mạng diễn ra thường xuyên nhưng hầu như lần nào cũng xảy ra sự cố về mạng khiến khách hàng phiền lòng. Tại sao VinaPhone không thông báo trước cho khách hàng?

- Về mặt nguyên tắc, việc nâng cấp mạng không gây ảnh hưởng đến chất lượng mạng lưới. Tuy nhiên, trên thực tế, trong thời gian nâng cấp mạng, do các thiết bị vận hành chưa thực sự ổn định, mạng có thể gặp một số trục trặc nhỏ nhưng không gây ra những ảnh hưởng lớn đến chất lượng mạng. Vì thế, chúng tôi không muốn làm khách hàng có cảm giác bất an khi liên tục ra thông báo về việc nâng cấp mạng. Khi có những trục trặc nhỏ xảy ra, khách hàng phản ánh, chúng tôi sẽ xử lý ngay lập tức và không để tình trạng kéo dài.

* Bao giờ việc nâng cấp mạng tại Hà Nội hoàn thành?

- VinaPhone sẽ hoàn tất cơ bản việc nâng cấp mạng vô tuyến tại Hà Nội trong tháng 3 này. Sau khi nâng cấp, dung lượng mạng vô tuyến tại Hà Nội sẽ tăng gấp đôi và chất lượng mạng sẽ được nâng cao rõ rệt so với trước. Sau khi hoàn tất việc nâng cấp tại Hà Nội, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp mạng vô tuyến tại TP Hồ Chí Minh.

Hoàng Ly

Thứ Tư, 29/03/2006 12:05
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp