Gửi tin nhắn cho người lạ trên Facebook sẽ mất phí 1 USD

Facebook đang thử nghiệm việc thu phí một lần 1 USD đối với người dùng Facebook muốn gửi tin nhắn tới hộp thư của những người họ chưa kết bạn trên Facebook.

Gửi tin nhắn cho người lạ trên Facebook sẽ mất phí 1 USD

Trong vài tuần tới, nếu bạn thấy Inbox (hộp thư đến) trên Facebook của mình ít tin nhắn mới từ người lạ, đó có lẽ vì chính sách mới của Facebook.

Thứ Năm vừa qua, Facebook thông báo đang thử nghiệm việc thu phí một lần 1 USD đối với người dùng Facebook muốn gửi tin nhắn tới hộp thư của những người họ chưa kết bạn trên Facebook.

Hiện nay, nếu bạn gửi tin nhắn trên Facebook cho những người bạn chưa kết nối, tin nhắn sẽ được chuyển vào tab (thẻ) “Other” trong hộp thư. Về cơ bản, “Other” giống như một thư mục để chứa thư rác, trong đó bao gồm cả tin nhắn trao đổi giữa hai thành viên chưa kết nối với nhau.

Với chính sách mới của Facebook, bạn có thể trả thêm một khoản phí 1 USD để đảm bảo là tin nhắn của mình sẽ được gửi vào hộp thư đến “Inbox”, như vậy người nhận sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn.

Một đại diện của Facebook cho biết, người nhận sẽ được phép đánh dấu tin nhắn đó là spam (thư rác) và chuyển nó vào mục “Other”, có nghĩa là người gửi sẽ không thể tiếp tục gửi tin nhắn vào Inbox nữa. Tuy nhiên, nếu người nhận không có hành động gì, người gửi sẽ được phép tiếp tục gửi tin nhắn vào Inbox. Khoản phí 1 USD chỉ áp dụng với tin nhắn đầu tiên gửi đi, sau đó bạn có thể gửi thêm số lượng không giới hạn tin nhắn cho người đó.

Facebook cho biết đây là biện pháp nhằm giảm số lượng tin nhắn rác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều này cũng có nguy cơ tạo điều kiện cho tin nhắn rác vì sau khi trả khoản phí một lần là 1 USD, những kẻ tấn công có thể khủng bố “Inbox” của bạn bằng 1 loạt tin nhắn.

Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực tìm kiếm doanh thu của Facebook. Facebook đã cố gắng kiếm tiền từ mọi thứ trên trang mạng xã hội. Gần đây, Facebook công bố một lựa chọn cho phép người dùng trả 7 USD để quảng cáo bài đăng trên mạng xã hội, khiến bài viết của họ được nhiều người nhìn thấy hơn.

Thứ Sáu, 21/12/2012 10:46
31 👨 2.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp