Gtel tuyên bố mua lại hết cổ phần của Beeline

Gtel tuyên bố mua toàn bộ 49% cổ phần mạng Beeline của đối tác VimpelCom, đưa Gtel Mobile trở thành công ty 100% vốn của các cổ đông trong nước.

Chiều ngày 23/4/2012, Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu Gtel Mobile (thương hiệu Beeline VN) đã chính thức tuyên bố việc chuyển đổi hình thức sở hữu cổ phần đối với hoạt động của liên doanh Gtel Mobile tại Việt Nam.

Theo đó, toàn bộ 49% cổ phần của đối tác ngoại VimpelCom trong liên doanh đã được Công ty Truyền dẫn và Dịch vụ Hạ tầng Gtel mua lại, đưa Gtel Mobile trở thành công ty 100% vốn của các cổ đông trong nước.

Gtel tuyên bố mua lại hết cổ phần của Beeline
Lễ ký kết liên doanh giữa Gtel và Vimpelcom giờ chỉ còn là kỷ niệm.
(Ảnh: TK)

Gtel Mobile đã hợp tác với các cơ quan, ban ngành liên quan để hoàn thành mọi thủ tục chuyển đổi cổ phần. Việc chuyển đổi sở hữu 100% vốn sẽ cho phép Gtel Mobile phát huy thế mạnh của một doanh nghiệp Việt Nam am hiểu thị trường viễn thông để tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh và trở nên thành công hơn nữa trên thị trường Việt Nam.

Tuyên bố về sự kiện này, ông Nguyễn Văn Dư, Phó Tổng giám đốc Gtel Mobile, cho biết “Chúng tôi cam kết tiếp tục cung cấp dịch vụ viễn thông di động với phong cách truyền thông mới tới người dân Việt Nam. Sự hợp tác với VimpelCom trong thời gian qua đã đem đến cho thị trường nhiều sản phẩm đột phá và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Kế thừa những kinh nghiệm và thành quả đạt được, Gtel Mobile sẽ tiếp tục đầu tư và triển khai các dịch vụ thông tin di động nhằm mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng.”

Ông Pavel Borodin, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vimpelcom cho biết “Để phù hợp với chiến lược phát triển chung của VimpelCom trên toàn cầu, chúng tôi đã quyết định thu gọn hoạt động tại một số khu vực và vùng lãnh thổ, nhằm tập trung vào các thị trường trọng điểm. Chúng tôi đánh giá cao quan hệ hợp tác với Gtel trong liên doanh Gtel Mobile và hoàn toàn tin tưởng vào nghiệp vụ chuyên môn cũng như kỹ năng quản lý của đối tác trong việc tiếp tục phát triển thương hiệu và kinh doanh của công ty trong thời gian tới. Chúng tôi luôn xác định Gtel Mobile là đối tác truyền thống trong các hoạt động hợp tác và cam kết sẽ hỗ trợ Gtel Mobile về đào tạo, chuyển giao về quản trị thương hiệu trong tương lai.”

Theo hãng tin Reuters, ngày 23/04, VimpelCom tuyên bố đã ký thỏa thuận bán lại toàn bộ 49% cổ phần của họ tại GTEL Mobile. Theo các điều khoản của thỏa thuận, đối tác sẽ trả bằng tiền mặt với giá trị 45 triệu USD. Sau khi hoàn tất việc mua bán, VimpelCom sẽ không còn quyền lợi, nghĩa vụ và trách nghiệm đối với GTEL Mobile. Ngoài ra, GTEL Mobile sẽ ngừng sử dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng kể từ ngày chuyển giao.

Được thành lập ngày 8/7/2008 trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Viễn thông Di động Toàn cầu và Tập đoàn VimpelCom - nhà khai thác các dịch vụ viễn thông tích hợp hàng đầu thế giới, GTEL Mobile là công ty liên doanh chuyên cung cấp các dịch vụ thoại và truyền số liệu trên công nghệ GSM/EDGE. Sự ra đời của GTEL Mobile xuất phát từ thỏa thuận thành lập một liên doanh viễn thông tại Việt Nam được ký kết với tập đoàn VimpelCom.

Thứ Hai, 23/04/2012 16:36
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp