Gtel Mobile mua thiết bị Alcatel Lucent

Ngày 8/7/2008, GTel đã ký kết với đối tác Vimpelcom để thành lập liên doanh Gtel Mobile
Mạng di động thứ 7 Gtel Mobile, dự định khai trương dịch vụ trong năm nay, vừa ký hợp đồng mua thiết bị mạng của Alcatel Lucent cho khu vực miền Bắc, miền Trung.

Gtel Mobile cho biết họ đã quyết định ký hợp đồng với tập đoàn thiết bị viễn thông quốc tế này sau quá trình thực hiện đấu thầu cạnh tranh quốc tế. Alcatel Lucent được chọn là nhà cung cấp mạng truy cập vô tuyến BSS và hệ thống truyền dẫn viba cho khu vực miền Bắc, miền Trung của Gtel Mobile. Hợp đồng này sẽ bao gồm các dịch vụ đào tạo trong suốt quá trình xây dựng mạng của Gtel Mobile.

GTel Mobile là liên doanh giữa Tổng công ty Viễn thông toàn cầu Gtel (Bộ Công an) và hãng di động lớn thứ nhì Nga Vimpelcom. Gtel Mobile nhận giấy phép cung cấp dịch vụ thông tin di động vào tháng 10 năm ngoái.

Ông Alexey Blyumin, Tổng giám đốc Công ty Gtel Mobile nói: “Là đơn vị mới nhất tham gia vào thị trường viễn thông đầy cạnh tranh này, chúng tôi càng phải tập trung mọi nỗ lực của mình để xây dựng một mạng di động có chất lượng tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp ngay từ ngày đầu ra mắt. Chúng tôi đánh giá cao những đối tác này với trình độ chuyên môn xây dựng và triển khai mạng và kinh nghiệm tổ chức đẳng cấp”.

Alcatel-Lucent cam kết hỗ trợ cho Gtel Mobile trong chiến lược của mình nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất bất kể họ ở đâu trên đất nước Việt Nam. Giải pháp của Alcatel – Lucent cung cấp cho Gtel Mobile sẽ giúp nhà mạng mới này xử lý được những khó khăn tại khu vực tập trung đông dân cư và mật độ phủ sóng dày tại miền Bắc và Trung Việt Nam”, ông Raoul Ros, Giám đốc của Alcatel-Lucent tại Việt Nam khẳng định.

Nhiều nguồn tin cho hay Gtel cũng đã sử dụng thiết bị của Ericsson và Huawei cho mạng di động của mình. Gtel Mobile dự kiến sẽ chính thức triển khai dịch vụ của mình trong năm nay.

Thứ Ba, 10/02/2009 08:31
31 👨 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp