Groupon kiện 2 cựu nhân viên đầu quân cho Google

Nhà cung cấp dịch vụ khuyến mãi nổi tiếng thế giới Groupon Inc đã đưa đơn kiện 2 cựu giám đốc bán hàng của hãng này vừa gia nhập Google là Brian Hanna và Michael Nolan.

Groupon cáo buộc rằng, 2 vị quan chức trên đã nắm được nhiều thông tin bí mật của họ trước khi rời đi hồi tháng Chín vừa qua để đầu quân cho Google Offers, dịch vụ khuyến mãi tương tự bên Google, vốn đang cạnh tranh trực tiếp với Groupon.

Trong đơn kiện nộp lên tòa án Illinois, Groupon cho rằng việc Hanna và Nolan làm việc ở Google sẽ gây thiệt hại cho họ, vì phía “gã khổng lồ tìm kiếm” sẽ khai thác được những bí mật kinh doanh từ phía Groupon.

Nhà cung cấp dịch vụ khuyến mãi nổi tiếng thế giới còn “tố” Hanna và Nolan đã vi phạm thỏa thuận hợp đồng lao động từng ký kết với họ, trong đó nói rằng 2 người này sẽ không được làm việc cho một đối thủ trực tiếp với Groupon trong vòng 24 tháng kể từ khi rời công ty.

Mục đích của Groupon là đề nghị tòa án ngăn không cho 2 cựu quan chức này tiết lộ thông tin bí mật kinh doanh cho phía đối thủ Google.

Hồi năm ngoái, Groupon cũng đã từ chối khoản tiền đề nghị thâu tóm trị giá 6 tỷ USD từ Google.

Thứ Tư, 26/10/2011 08:08
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp