Asus ra mắt GPU ROG Strix RTX 3090 Gundam Edition, phiên bản RTX 3090 đắt nhất hiện tại

Trên sân khấu sự kiện ROG DAY 2020 vừa diễn ra, Asus đã gây chú ý lớn khi chính thức trình làng loạt sản phẩm phần cứng mới sở hữu ngoại hình cực kỳ bắt mắt lấy cảm hứng từ bộ anime đình đám có tên GUNDAM, bao gồm màn hình, case máy, router Wi-Fi, bàn phím và đáng chú ý nhất là mẫu card đồ họa ROG Strix 3090 Gundam Edition - phiên bản RTX 3090 đắt nhất tính đến thời điểm hiện tại.

ROG Strix 3090 Gundam Edition không chỉ không chỉ sở hữu hiệu suất xử lý đồ họa đỉnh cao như vốn có của dòng sản phẩm RTX 3090 mới ra mắt, mà còn được trang bị bộ vỏ cực bắt mắt nhờ màu sắc vui nhộn, lấy bộ anime Gundam làm trung tâm, với phần vỏ (shroud) màu trắng được điểm xuyết với một vài nét chấm phá màu xanh dương, vàng và đỏ đặc trưng. Nếu không phải là fan hoặc chưa từng đọc qua bộ truyện, bạn sẽ khó có thể hiểu được tại sao những gam màu cũng như cách thức phối màu như vậy lại cực kỳ quan trọng trong việc thể hiện sự độc đáo, nét đặc trưng của sản phẩm. Trái lại đối với bất kỳ ai là fan của bộ anime cổ điển này, màu sắc và thiết kế của ROG Strix RTX 3090 Gundam Edition sẽ ngay lập tức gợi nhớ về những câu chuyện khó quên.

Ngoài những nét đặc trưng về màu sắc, gần như không có khác biệt lớn nào về mặt thiết kế tổng thể cũng như sức mạnh hiệu năng của biến thể Gundam Edition này so với RTX 3090 thông thường. Tức là bạn vẫn sẽ có một chiếc GPU cao cấp với thiết kế ba quạt và kích thước là 3-slots, kiến trúc Ampere mới, tốc độ xung nhịp 1890MHz (+195MHz), đầu nối nguồn 3 chân và giới hạn công suất tối đa là 480W. Tất cả tạo nên một mẫu GPU chơi game 8K có khả năng hiển thị cảnh mượt mà ở tốc độ 60fps hàng đầu thế giới hiện tại.

ROG Strix RTX 3090 Gundam Edition sẽ có giá bán lẻ lên tới 16.999 Yuans (2.530 USD, xấp xỉ 59 triệu đồng), và sẽ chỉ được mở bán giới hạn trong khu vực châu Á. GeForce RTX 3090 vốn đã rất khó mua với tình trạng cháy hàng liên tục kể từ khi ra mắt cuối tháng 9, do đó với phiên bản Gundam Edition, việc tìm mua chắc chắn sẽ không đơn giản, và cũng không loại trừ khả năng giá bán của sản phẩm sẽ được đẩy lên cao chót vót.

Thứ Ba, 27/10/2020 21:38
51 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ