Nvidia trình làng GPU GeForce MX450 cho các mẫu ultrabook thế hệ mới

GeForce MX là dòng GPU bình dân, được Nvidia định hướng trang bị trên các mẫu laptop nhỏ gọn, chủ yếu tập trung vào khả năng di động, nhưng cũng đồng thời phải đảm bảo hiệu năng xử lý đồ họa ở mức đủ dùng. Nói cách khác GPU GeForce MX sẽ hướng đến những chiếc laptop mỏng dùng CPU tiết kiệm điện năng nhưng vẫn cần hiệu năng đồ họa tốt hơn so với giải pháp GPU tích hợp.

Mặc dù MX350 thậm chí còn chưa ra mắt được bao lâu, nhưng Nvidia đã bất ngờ công bố MX450 vào ngày hôm nay và cho biết sản phẩm sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng 10 tới đây. Vậy có gì đặc biệt ở phiên bản này?

Cải tiến đáng chú ý của GeForce MX450 so với các phiên bản tiền nhiệm chính là nó được xây dựng trên kiến trúc Turing mới của Nvidia, trong khi về cơ bản dòng MX3xx vẫn được phát triển trên kiến trúc Pascal truyền thống. Sự nâng cấp này là cần thiết bởi Nvidia cần phải trang bị cho dòng GeForce MX một công nghệ đủ mạnh để cạnh tranh với với giải pháp GPU Vega tích hợp trên các dòng Ryzen Mobile của AMD, và Iris Plus trên Ice Lake hay mới nhất là Xe DG1 trên Tiger Lake của Intel. Ngoài ra, một cải tiến khác cần nói đến là bộ nhớ GDDR6 trên GeForce MX450, mặc dù có một tùy chọn cho GDDR5.

Các công nghệ tích hợp trên GeForce MX450
Các công nghệ tích hợp trên GeForce MX450

Nhiều khả năng MX450 sẽ có mặt đầu tiên trên các mẫu ultrabook sử dụng bộ xử lý 'Tiger Lake' thế hệ thứ 11 sắp ra mắt của Intel. Lý do rất đơn giản. Thứ nhất, MX450 hỗ trợ PCIe 4.0, thứ mà không chip Intel nào hỗ trợ ở thời điểm hiện tại và cũng không có chip di động nào hỗ trợ. Thứ hai, mẫu GPU mới này dự kiến sẽ bắt đầu đến với máy tính xách tay vào tháng 10 tới đây, trùng với khoảng thời gian Tiger Lake bắt đầu xuất xưởng.

Như đã nói, Intel đang rất tự tin vào màn thể hiện của giải pháp Xe DG1 trên thế hệ chip mới. MX450 có lẽ sẽ nhỉnh hơn về sức mạnh so với Xe tích hợp, nhưng sự cách biệt được dự báo sẽ không thực sự lớn.

Thứ Năm, 27/08/2020 21:33
31 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ