Google: YouTube sẽ lãi trong tương lai gần

Lãnh đạo Google hôm qua nói website chia sẻ video YouTube của họ sẽ đem lợi nhuận cho Google trong tương lai gần.

Google đã thâu tóm YouTube với giá 1,65 tỷ USD hồi năm 2006 nhưng đã mất nhiều tiền cho website cho phép người dùng đăng và chia sẻ video trực tuyến miễn phí này.

Ảnh: AFP
Các nhà phân tích đã đưa ra quan ngại về chi phí khổng lồ liên quan đến việc đăng hàng triệu video với chỉ một ít trong số đó được quảng cáo hỗ trợ.

"YouTube nay đang ở trên một quỹ đạo mà chúng tôi rất hài lòng”, Giám đốc điều hành Google (CEO) Eric Schmidt nói hôm qua. Ông nói thêm Google đang giúp các nhà làm thị trường và quảng cáo tạo ra “những quảng cáo hay một cách dễ dàng” cho YouTube.

Các giám đốc của Google gần đây đã đưa ra các đánh giá cao về tăng trưởng doanh thu của YouTube. Ông Schmidt nói với các phóng viên rằng các định dạng quảng cáo mới như quảng cáo cuộn trước (pre-roll) xuất hiện trước một chương trình video Web sẽ thu hút thêm nhiều doanh thu.

Hôm thứ Năm, người đứng đầu bộ phận tiếp thị và quản lý sản phẩm Jonathan Rosenberg của Google nói “lượt xem phát sinh tiền” – người dùng xem các video được hỗ trợ bởi quảng cáo – gấp 3 lần trong năm qua.

"Chúng tôi nay đang kiếm được hàng tỷ lượt xem các video của đối tác hàng tháng”, ông nói.

Trong đáp lại câu hỏi của một nhà phân tích, Giám đốc tài chính của Google là Patrick Pichette nói những nỗ lực gần đây của hãng trong việc ra các định dạng quảng cáo mới và thúc đẩy video đã giúp thiết lập trang chủ YouTube mới phù hợp với nhà quảng cáo và cả người dùng.

Google đã công bố lợi nhuận quý hôm qua với kết quá vượt xa kỳ vọng của các nhà đầu tư tài chính Mỹ nhưng tăng trưởng doanh thu của họ không vững chắc như một số nhà đầu tư hy vọng làm cổ phiếu của Google giảm gần 3%.

Thứ Bảy, 18/07/2009 08:48
52 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp