Google xây trung tâm dữ liệu ở Hồng Kông

Hãng tìm kiếm khổng lồ Google vừa mua 2,7ha đất tại khu Cửu Long (Kowloon), Hồng Kông để xây dựng một tòa nhà trung tâm dữ liệu, hãng này cho biết hôm 28/9/2011.

Google xây trung tâm dữ liệu ở Hồng Kông
Ảnh mang tính minh họa.

Một phát ngôn viên của Google từ chối tiết lộ vị trí cụ thể của khu đất này tại Cửu Long, nhưng người này cho biết hãng dự tính sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD (~2.100 tỷ đồng) cho dự án này. Hãng dự kiến số tiền đầu tư này sẽ bao gồm chi phí mua đất, xây dựng và trang bị kỹ thuật. Dù vậy, chi phí này có thể sẽ thay đổi do một số chi tiết thiết kế sau cùng.

Google cho biết thêm, hãng vẫn đang làm việc với các đối tác địa phương và chính phủ Hồng Kông để hoàn thành kế hoạch, và do đó vẫn chưa đưa ra công bố về tiến độ cụ thể của dự án. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của hãng cho biết, quá trình xây dựng trung tâm này sẽ mất khoảng 1 đến 2 năm để hoàn thành. Google sẽ cần từ 5 đến 20 nhân viên toàn thời gian để làm việc tại trung tâm này khi nó được đưa vào hoạt động, cùng với một số ít nhân viên bán thời gian và các nhân viên hợp đồng toàn thời gian, chẳng hạn như nhân viên kỹ thuật máy tính, kỹ sư điện và cơ khí, nhân viên phục vụ và bảo vệ.

Để đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ của Google tại châu Á, hãng cũng có kế hoạch xây dựng các trung tâm dữ liệu tại Đài Loan và Singapore. Phát ngôn viên của hãng cho biết, họ sẽ cung cấp thêm chi tiết khi quá trình xây dựng bắt đầu. Ngày càng có nhiều người lên mạng mỗi ngày tại châu Á, nhiều hơn tại các khu vực khác trên thế giới, vì thế việc đặt các trung tâm dữ liệu tại đây đã trở thành một bước quan trọng cho sự đầu tư của Google ở khu vực này.

Google hiện có 15 văn phòng và hàng nghìn nhân viên tại các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương, gồm cả văn phòng tại Hồng Kông, hãng này cho biết trong một tuyên bố.

Google cho biết, trung tâm dữ liệu tại Hồng Kông của hãng sẽ là một trong những cơ sở hiệu quả và thân thiện môi trường nhất tại châu Á, nhắm đến tiêu chuẩn kỹ thuật cao và môi trường giống như các cơ sở toàn cầu khác.

Thứ Hai, 03/10/2011 11:15
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp