Google xác nhận YouTube bị hack

Mạng chia sẻ video đã bị hacker khai thác lỗ hổng cross-site scripting (XSS) để tấn công người sử dụng trên mạng này.

Một phát ngôn viên của Google cho biết: "Các bình luận bị ẩn đi trong một giờ đồng hồ, và chúng tôi đã kịp vá lỗi hai giờ ngay sau đó. Hiện Google đang kết hợp với một số hãng bảo mật nghiên cứu các lỗ hổng này để ngăn chặn phát sinh trong tương lai".

Theo các chuyên gia bảo mật của BitDefender, vụ tấn công có khả năng đưa người dùng đến trang web của tin tặc, nhưng nó không thể ăn cắp tài khoản Google của bạn. Để phòng ngừa hiểm họa này, người sử dụng Youtube nên đăng xuất ra và đăng nhập lại tài khoản của mình khi cảm thấy có những biểu hiện khác lạ.

YouTube là trang web chia sẻ video phổ biến nhất trên thế giới. Theo thống kê của BitDefender vào tháng 5/2010, có 14,6 triệu lượt người Mỹ xem các video clip tại các trang web của Google, mà chủ yếu là trên YouTube. Con số này chiếm khoảng 43% số lượng video clip được xem online trong tháng đó.

Cũng theo BitDefender, một trang web cũng có nguy cơ cao chịu sự tấn công tương tự là kho ứng dụng App Store của Apple. Các chuyên gia khuyến cáo người sử dụng nên báo lại nếu có bất cứ hoạt động bất thường nào trên tài khoản của mình.

Thứ Sáu, 06/08/2010 11:48
11 👨 1.182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp