Google vượt Microsoft trong bảng xếp hạng thương hiệu ở Nhật Bản

Google đã vượt Microsoft và đứng đầu ở bảng xếp hạng trong một cuộc khảo sát nhận diện thương hiệu các tập đoàn được thực hiện mới đây tại Nhật Bản.

Nếu chỉ xét về mức độ thu hút hay lượng truy cập của người dùng thì Google dễ dàng vượt qua Microsoft. Tuy nhiên Microsoft là hãng có lịch sử tồn tại lâu đời ở Nhật Bản, đồng thời có quan hệ gần gũi và mật thiết với các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin ở Nhật Bản. Chính vì vậy về thương hiệu Microsoft luôn đứng trên Google trong suốt những năm qua.

Theo kết quả cuộc khảo sát lần này Google giành được 782 điểm, đứng thứ nhất và chỉ hơn một điểm so với Microsoft. So với kết quả cuộc khảo sát được thực hiện vào năm ngoái thì hai đại gia đứng đầu không có gì thay đổi, chỉ có thứ tự bị đảo ngược. Năm ngoái Google đứng thứ hai, kém Microsoft 25 điểm.

Cuộc khảo sát này được thực hiện hàng năm bởi Nikkei Research. Năm nay để có kết quả khảo sát, Nikkei Research đã thực hiện phỏng vấn 33 033 người dùng và 14 184 doanh nhân về nhận diện các thương hiệu và trải nghiệm của họ khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các thương hiệu này.

Yahoo Nhật Bản, đối thủ lớn nhất của Google, đồng thời sở hữu cổng thông tin điện tử lớn nhất Nhật Bản, trong cuộc khảo sát lần này đã leo lên được vài bậc và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng. Hãng điện tử Sony đứng ở vị trí thứ 3.

Một số công ty công nghệ thông tin khác nằm trong Top 20 bao gồm: Cannon – vị trí thứ 6, Panasonic – vị trí thứ 8 và Sharp ở vị trí thứ 18.

Nguồn: PC World

Thứ Năm, 26/08/2010 15:32
31 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp