Google vươn tới thị trường du lịch

Với thế mạnh của hệ thống tìm kiếm dẫn đầu Internet và mạng chia sẻ video nổi tiếng YouTube, người khổng lồ Google bắt đầu để mắt đến ngành công nghiệp không khói.

Hiện nay, các clip về lĩnh vực này dường như còn giới hạn trong những video quảng cáo do cơ quan xúc tiến du lịch giới thiệu. Nhưng tới đây, trang YouTube sẽ được tài trợ bởi những hãng kinh doanh, để du khách có thể xây dựng nên các trang nội dung với hàng vạn điểm đến cho tất cả cùng khám phá.

Giám đốc Rob Torres kênh du lịch Google cho biết mục tiêu của đơn vị này là tạo lập được đầu ra cho thị trường du lịch toàn cầu trị giá hàng tỷ USD. Thông qua các video quảng cáo nhà nghề hay clip nghiệp dư của du khách gửi lên, người sử dụng có thể tự tìm hiểu điểm thăm quan bằng những hồi ký và lên kế hoạch trước cho chuyến đi của mình.

Đã có khoảng 50% khách du lịch sử dụng một số mạng xã hội truyền thông để chuẩn bị cho kỷ nghỉ hàng năm. Ông Torres cũng gợi ý về kế hoạch triển khai mạng xã hội dành riêng cho lĩnh vực du lịch để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm nhóm thông tin này đang gia tăng.

Trong năm 2007, doanh số đặt chuyến đi qua mạng đã có dấu hiệu tăng cao hơn phương thức đặt chỗ trực tiếp tại các đại lý du lịch. Điều đó nói lên rằng các nhà phát triển thị trường du lịch đã đầu tư nhiều triệu USD cho hoạt động quảng bá trực tuyến.

Riêng Google cũng có được thành công ban đầu với chương trình tài trợ của cơ quan du lịch New Zealand. Đoạn video quảng cáo của cơ quan này đưa lên YouTube từ tháng 9/2007 đã thu hút được số lượt truy cập khá ấn tượng, đạt gần 900.000 người xem.

Mặc dù ông Torres chưa khẳng định kế hoạch Google sẽ nâng cấp kênh quảng bá du lịch trên YouTube thành một mạng thông tin du lịch chuyên nghiệp, nhưng giới quan sát cho biết các cơ quan phát triển du lịch đã để sẵn hàng tỷ USD để đổ vào mạng thông tin này.

Chủ Nhật, 25/05/2008 10:43
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp