Google vung tiền mua lại dịch vụ chat nổi tiếng

Google đã xác nhận thâu tóm dịch vụ chat nổi tiếng Meebo với mức giá không được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin thân cận cho hay Google đã bỏ ra số tiền không dưới 100 triệu USD để hoàn tất thương vụ này.

Thông tin về thương vụ thâu tóm Meebo được Google đưa ra trên blog chính thức của hãng vào tối hôm qua.

Google vung tiền mua lại dịch vụ chat nổi tiếng
Google được cho là bỏ ra số tiền không dưới 100 triệu USD để thâu tóm Meebo

Google cho biết đội ngũ lãnh đạo của Meebo sẽ được chuyển về làm việc trong nhóm phát triển mạng xã hội Google+. Điều này cho thấy nhiều khả năng các dịch vụ chat của Meebo sẽ được tích hợp vào mạng xã hội của Google.

Tuy nhiên Google vẫn chưa cho biết tương lai các sản phẩm khác hiện có của Meebo, bao gồm một ứng dụng nhắn tin và một thanh công cụ dành cho mạng xã hội.

Trước đó, tin đồn về thương vụ thâu tóm Meebo của Google đã xuất hiện trên trang công nghệ AllThingsD vào giữa tháng 5 vừa qua, tuy nhiên cả Google lẫn Meebo đều từ chối bình luận về thông tin này, cho đến tận hôm nay khi thông tin được chính Google xác nhận.

Meebo được thành lập vào năm 2005, là một trong những dịch vụ chat trên nền trình duyệt nổi tiếng nhất hiện nay, cung cấp các dịch vụ gồm các dịch vụ như Yahoo! Messenger, Windows Live, Aim và cả Meebo Messenger…

Sau đó, Meebo tiếp tục phát triển các ứng dụng hoạt động trên mạng xã hội và điện thoại di động, cho phép người dùng giao tiếp trực tuyến với nhau cũng như quản lý dễ hơn các thông tin cập nhật trên mạng xã hội của mình.

Giá trị hiện tại của Meebo trước khi Google thâu tóm ước tính 62,5 triệu USD. Do vậy, số tiền dự đoán 100 triệu USD để thâu tóm dịch vụ trực tuyến này là hoàn toàn có cơ sở.

Google hiện không đưa ra thông tin bình luận nào về số tiền mã hãng đã bỏ ra để mua lại Meebo.

Thứ Ba, 05/06/2012 16:35
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp