Google vô hiệu hoá tài khoản Gmail do nhầm lẫn

Do nhầm lẫn mà trong tuần qua Google đã khoá một số tài khoản Gmail vì cho rằng chúng là thủ phạm phát tán thư rác.

Theo ghi nhận của bộ phận trợ giúp Gmail, sự cố trên đã xảy ra từ hồi giữa tuần sau khi một số người lên diễn đàn Gmail phàn nàn rằng tài khoản của họ đã bị khoá một cách vô cớ. Tuy nhiên vài giờ sau khi có những phản hồi trên, Google tuyên bố đã sửa được lỗi và khôi phục lại các tài khoản đã bị khoá trước đó, đồng thời cũng thừa nhận rằng lỗi này là do sai sót từ phía hãng.

Cũng theo Google, những tài khoản bị khoá hiện đã có thể truy nhập bình thường và phần dữ liệu vẫn được giữ nguyên không bị tác động gì. Tuy nhiên, những e-mail được gửi tới các tài khoản trong lúc bị khoá sẽ bị trả lại người người kèm theo thông tin của Google.

Google cũng cho biết số tài khoản bị vô hiệu hoá do nhầm lẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong số 10 triệu tài khoản Gmail - dưới 1%.

Ngoài việc một số tài khoản bị vô hiệu hoá, trong tháng qua, nhiều người dùng đã phàn nàn về sự chậm chạm của ứng dụng khi nâng cấp lên phiên bản mới (Gmail 2.0), cụ thể là tốc độ load trang chậm và thậm chí còn làm trình duyệt bị treo.

Văn Hân

Thứ Ba, 11/12/2007 09:31
31 👨 1.197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp