Google vẫn thống trị nhưng Craigslist tăng trưởng cao hơn

Theo thống kê so sánh tình hình mạng Internet hai tháng 4 và 5 mới công bố của comScore, Google vẫn tiếp tục thống trị thị trường tìm kiếm trực tuyến nhưng trang rao vặt Craigslist mới có tốc độ tăng trưởng vượt trội.

Bảng phân tích tháng 5-2009 của comScore cho thấy Google vẫn dẫn đầu với 13 tỉ lượt tìm kiếm. Yahoo đứng thứ 2 nhờ vào con số 3 tỉ lượt. Microsoft nối gót giữ vị trí thứ 3 cùng 1,2 tỉ lượt và tiếp theo là AOL với 721 triệu lượt.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, mặc dù Google vẫn là tên tuổi sừng sỏ nhất nhưng lại không phải là đối thủ có tốc độ tăng trưởng vượt trội. Thay vào đó, theo comScore, Craigslist hiện vẫn đang phi nước đại với tỉ lệ tăng trưởng cao nhất. Sau một tháng, lượng truy vấn của Craigslist tăng từ 583 triệu lên 651 triệu lượt, khoảng 12%.

Nắm giữ trên 50% thị phần tìm kiếm trực tuyến, Google tiếp tục làm mưa làm gió bất kể sự xuất hiện của Bing và hàng loạt đối thủ cạnh tranh sừng sỏ

Facebook giữ vị trí thứ 2 về tốc độ lớn mạnh trong thời gian vừa qua, từ 176 triệu lên 184 triệu lượt truy cập, khoảng 5%. Trong khi đó, Youtube của Google tăng trưởng 4%, từ 3,2 lên 3,3 tỉ lượt.

Tuy vẫn giữ vị trí đầu bảng về website dẫn đầu nhưng gần như Google tiếp tục giậm chân tại chỗ, thậm chí giảm 2% xuống 9,6 tỉ lượt. Cả Yahoo.com và các trang liên quan giảm 4%, tương tự như các trang của Microsoft.

Trong khi đó, đối thủ tiềm năng Amazon cũng giảm 2% lượng truy vấn, xuống còn 185 triệu lượt. eBay, hãng trực tiếp cạnh trang của Amazon, vẫn có lượt truy vấn vượt trội với khoảng 654 triệu lượt trong tháng 4, nhưng tháng kế tiếp eBay cũng tuột dốc 3%, xuống còn 634 triệu lượt.

Trong thời gian qua, sự lớn mạnh của các dịch vụ trực tuyến miễn phí Craigslist cung cũng như các trang mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn đối với hoạt động marketing, quảng cáo trực tuyến.

Có vẻ như các doanh nghiệp không chỉ cắt giảm ngân quỹ dành cho quảng cáo trực tuyến mà giới phụ trách PR bắt đầu nhận ra tiềm năng thực sự của mạng xã hội để cải thiện hình ảnh thương hiệu của mình, chẳng hạn như trên cộng đồng Facebook.

Bing đang được người dùng ủng hộ

Dữ liệu thống kê của comScore không bao gồm Bing, bộ máy tìm kiếm mới nhất đến từ Microsoft. Một số nhà quan sát thị trường cho hay có thể Google đã gặp phải một đối thủ sừng sỏ thực sự. Cũng theo thống kê của comSCore, Bing đạt được khá nhiều tán thưởng từ người dùng, rõ nhất ở tỉ lệ tăng trưởng khá mạnh trong 2 tuần đầu tiên.

Không chậm chễ, Google đã bắt đầu lên tiếng bằng những động thái khá mạnh mẽ. Trên trang chủ của hãng hiển thị một liên kết mời gọi người dùng “khám phá thế giới công cụ tìm kiếm của Google”, với hàng loạt tính năng chẳng kém cạnh Bing của Microsoft.

Tuy thế, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm vẫn sẵn sàng chờ đợi những loạt “đấu súng” mới đến từ các đối thủ tiềm năng: “Chúng tôi trông chờ cuộc đua tìm kiếm sẽ mang thông tin hữu ích đến người dùng, giúp họ có nhiều lựa chọn hơn. Sự xuất hiện của các đối thủ sừng sỏ sẽ mang đến lợi ích thực sự cho chúng tôi và cả người dùng khi các đối thủ này sẽ trở thành động lực thúc đẩy chúng tôi làm việc nỗ lực hơn và sau cùng, người dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất
”, đại diện Google phát biểu.

Thứ Ba, 23/06/2009 14:29
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp