Google vẫn là... Vua

Khảo sát về mức độ hài lòng của người dùng Internet đối với các công cụ tìm kiếm trực tuyến cho thấy Google vẫn là công cụ được tin tưởng nhất.

Tuy nhiên, đây chỉ kết quả của một công trình nghiên cứu do trường đại học Michigan (Mỹ) tiến hành dựa trên khảo sát người dùng tại Mỹ.

Các đối thủ càng gia tăng sức ép, Google càng vững vàng ở ngôi đầu thị trường tìm kiếm. (Ảnh minh họa)
Kết quả của cuộc khảo sát năm 2009 cho thấy, Google là công cụ tìm kiếm trực tuyến được người dùng hài lòng nhất năm thứ 2 liên tiếp với 86/100 điểm tối đa.

Đối thủ Yahoo của họ đứng thứ 2 với 9 điểm ít hơn.

Công trình nghiên cứu được tiến hành trước khi Bing của Microsoft ra mắt nên không có tên đối thủ này của Google nhưng theo Larry Freed, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của hãng ForeSee Results: “Bing còn phải phấn đấu rất lâu nữa mới có thể so kè với Google trên phương diện sự hài lòng của người dùng”.

"Không cần phải tranh cãi, Google vẫn là vua của lĩnh vực tìm kiếm và cuộc chiến cạnh tranh chỉ thực sự diễn ra giữa các đối thủ để tranh giành vị trí thứ 2” Freed nói.

Nghiên cứu này được tiến hành dựa trên khảo sát 11.000 người dùng máy tính tại Mỹ trong quý II vừa qua.

Trong khi đó, cuộc chiến trong lĩnh vực tìm kiếm giữa Google, Microsoft và Yahoo đang tiếp diễn và đã có những động thái mới trong năm nay.

Tháng trước, Microsoft và Yahoo đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến.

Theo các chuyên gia, bản hợp đồng này được ra đời với mục đích “tăng tốc” cuộc chiến tranh giành thị phần với Google mà Microsoft và Yahoo đã độc lập làm nhưng không đạt kết quả trong nhiều năm qua.

Nhưng các đối thủ càng cố gắng, Google càng tỏ ra vững vàng ở ngôi đầu hơn. Việc Google gỡ mác Beta trên gói dịch vụ Google Apps (bao gồm Gmail, Google Calendar, Google Talk and Google Docs) cho thấy hãng tìm kiếm này còn đang chủ động tấn công vào các lĩnh vực sở trường của Microsoft bởi Google Apps đã ngày càng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt giới doanh nghiệp.

Thứ Năm, 20/08/2009 08:58
51 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp