Google và Microsoft tranh nhau “miếng bánh” 5 tỷ USD

Thị trường điện toán đám mây di động trong doanh nghiệp sẽ có trị giá 5,2 tỷ USD vào năm 2015 và được coi là “miếng bánh” hấp dẫn cho hai gã khổng lồ Google và Microsoft tranh giành nhau.

Việc cung cấp dịch vụ IT, sự chấp nhận của doanh nghiệp về các nền tảng đám mây đối với các dịch vụ IT và các doanh nghiệp lớn sử dụng ĐTDĐ và smartphone sẽ tạo ra một dòng doanh thu mới cho cả nhà cung cấp di động và IT. Các chuyên gia ước tính, vào năm 2015, hơn 240 triệu khách hàng kinh doanh sẽ là đòn bẩy cho các dịch vụ điện toán đám mây thông qua các thiết bị di động và đều nhằm hướng tới mức lợi tức 5,2 tỷ USD.

Theo Giám đốc Dan Shey của hãng nghiên cứu ABI Research, cơ hội trước mắt nằm trong việc thúc đẩy các nền tảng đám mây để phát triển các ứng dụng di động, cụ thể là các ứng dụng di động có tác dụng làm đòn bẩy dữ liệu doanh nghiệp.

Trực tiếp và gián tiếp, Microsoft và Google đều là những hãng lớn cả về thế lực và khả năng cho sự phát triển đó. Các nhà khai thác di động có thể cung cấp các dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp để làm đòn bẩy cho các mạng, khả năng ứng dụng và các trung tâm dữ liệu của họ.

Trong một khoảng thời gian dài, sự mở rộng của các thiết bị kết nối mạng Viễn thông như từ smartphone và laptop tới MID, netbook và smartbook sẽ mở rộng ra nhiều thiết bị được sử dụng cho các dịch vụ đám mây.

Shey cho biết, cơ hội trong thời gian dài hơn là ở các thiết bị di động truy cập các dịch vụ IT từ đám mây và trả tiền cho những lần truy cập đó mỗi khi sử dụng. Sự kinh tế của các dịch vụ đám mây đã mở rộng các dịch vụ IT truy cập tới các thị trường SMB, và nhiều thiết bị tế bào được kết nối hơn trong thị trường dành cho các khách hàng kinh doanh, các dịch vụ điện toán đám mây di động của doanh nghiệp sẽ trải qua sự tăng trưởng hết sức phi thường.

Thứ Tư, 13/01/2010 09:53
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp