Google và Microsoft 'nói xấu' nhau trên blog

Google đã có phản ứng đầy giận dữ đối với thỏa thuận sử dụng giấy phép bản quyền giữa Microsoft và Samsung khi nói rằng, Microsoft đang moi tiền từ thành quả của các đối thủ, cản trở sự đổi mới và thất bại trong thị trường smartphone.

Google và Microsoft 'nói xấu' nhau trên blog

Sáng qua (28/9), Samsung đã ký thỏa thuận sử dụng giấy phép bản quyền của gã khổng lồ phần mềm. Theo đó, Samsung sẽ phải trả một khoản tiền cho Microsoft đối với mỗi smartphone Android của hãng này bán ra thị trường.

Ngay lập tức, Google đã đưa ra một tuyên bố đầy giận dữ trên tờ TechCrunch rằng: “Đây là cùng một thủ đoạn mà chúng tôi đã nhìn thấy trong thời gian qua và một lần nữa lặp lại từ Microsoft. Thất bại trong thị trường smartphone buộc họ phải dùng tới công cụ pháp lý để mọi tiền từ thành quả của các đối thủ khác và cản trở bước tiến của sự đổi mới”.

Trước đó, Microsoft đã đạt được thỏa thuận tương tự với các hãng công nghệ như ViewSonic, HTC và Acer và các nhà phân tích ước tính rằng, Android mang lại doanh thu cao gấp 3 đến 5 lần so với Windows Phone đem về cho Microsoft.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm đã có phản ứng công khai với Google trên blog của hãng vào chiều qua với nội dung như sau: “Chúng tôi nhận ra rằng, một số doanh nghiệp và các nhà phê bình- CEO của Google cũng nằm trong số đó- đã phàn nàn về tác động của bản quyền đối với Android và sự đổi mới phần mềm. Đối với họ, chúng tôi chỉ nói điều này: hãy xem xét công bố về thỏa thuận ngày hôm nay. Nếu những người dẫn đầu ngành công nghiệp như Samsung và HTC có thể tham gia vào các thỏa thuận đó thì không có lẽ gì điều đó là sai”.

Microsoft cũng giải thích rằng, HTC và Samsung chiếm hơn một nửa tổng số điện thoại Android được bán ra thị trường trong năm 2011 tại Mỹ và Microsoft thừa nhận rằng, sẽ có nhiều kịch tính hơn trong phân khúc này và có lẽ đây mới chỉ là bước khởi đầu cho sự phân hạng rộng rãi trong ngành công nghiệp bằng các công cụ pháp lý.

Thứ Năm, 29/09/2011 14:05
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp