Google và Apple bí mật đàm phán về bằng sáng chế

Có tin CEO Larry Page của Google đang trong quá trình mật đàm với CEO Tim Cook của Apple về một loạt vấn đề sở hữu trí tuệ, trong đó có các tranh chấp về bằng sáng chế thuộc lĩnh vực di động.

Hãng tin Reuters dựa theo các nguồn tin giấu tên cho biết, hai CEO đã điện đàm với nhau hồi tuần trước nhưng không đi đến thỏa thuận chính thức nào. Những cuộc thảo luận giữa các quản lý cấp thấp hơn của 2 công ty cũng đang diễn ra.

Dự kiến 2 ông Page và Cook sẽ nối lại đàm phán trong những tuần tới, mặc dù chưa ấn định chắc chắn ngày nào, hôm 30/8/2012 các nguồn tin cho biết. Một trong những nguồn tin nói với Reuters rằng, cuộc họp đã được lên kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 31/8/2012, nhưng bị hoãn không rõ lý do.

Google và Apple bí mật đàm phán về bằng sáng chế

Hôm 24/8/2012, sau thời gian xét xử vụ kiện giữa Samsung và Apple, bồi thẩm đoàn tại Tòa án Quận California (Mỹ) đã đưa ra phán quyết Sammsung phải bồi thường thiệt hại cho Apple 1,05 tỷ USD, và có thể ban hành lệnh cấm bán một số sản phẩm của Samsung. Vụ kiện giữa Apple và Samsung được xem như một phần cuộc chiến giữa Apple và Google.

Một kịch bản có thể được xem xét là “thỏa thuận ngừng bắn” liên quan đến các tranh chấp về những chức năng, tính năng cơ bản trong hệ điều hành di động Android của Google, một nguồn tin cho biết. Nhưng không rõ 2 ông Page và Cook đã thảo luận về việc giải quyết nhiều tranh chấp khác nhau giữa 2 công ty (hầu hết trong số đó liên quan đến lĩnh vực công nghệ di động đang phát triển) hay chỉ tập trung vào một số vấn đề hạn chế hơn.

Cạnh tranh giữa Google và Apple đã nóng lên trong những năm gần đây khi có sự chuyển dịch từ PC sang các thiết bị di động. Hệ điều hành Android của Google - Mà người sáng lập đồng thời là cựu CEO Steve Jobs của Apple lên án là một "sản phẩm ăn cắp" - Đã trở thành hệ điều hành điện thoại thông minh số 1 của thế giới. Sự phổ biến của phần mềm này cũng đồng thời kéo theo các vụ kiện vi phạm bằng sáng chế liên quan đến nhiều nhà cung cấp phần cứng sử dụng hệ điều hành này, trong đó có Samsung và HTC.

Thứ Bảy, 01/09/2012 09:10
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp