Google TV nâng cấp lên Android 3.1

Nền tảng TV thông minh của Google sẽ có hệ điều hành Honeycomb Android 3.1, bổ sung thêm kho ứng dụng market.

Google TV nâng cấp lên Android 3.1
Samsung, Vizio, Sony và Logitech sẽ tiếp tục trình làng các mẫu Google TV mới. (Ảnh: Engadget).

Trong hội nghị I/O được Google tổ chức hôm qua tại San Franciso (Mỹ), hãng tìm kiếm trực tuyến này đã đưa ra thông báo rằng Google TV sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Android 3.1 trong hè này.

Cách update sẽ được thực hiện theo phương pháp OTA. Sau khi nâng cấp, nền tảng truyền hình thông minh thế hệ mới của Google sẽ có thêm kho ứng dụng Market, tương tự như trên máy tính bảng và smartphone.

Theo Mike Cleron, thuộc nhóm phát triển Android, Google sẽ sớm tung ra bộ công cụ SDK Honeycomb dành cho các nhà lập trình phần mềm dành cho Google TV.

Cùng với đó, hãng tìm kiếm của Mỹ cũng cho biết các đối tác trực tiếp sản xuất Google TV thời gian tới sẽ là Samsung, Vizio, Logitech và Sony. Trong khi Toshiba, Sharp và LG đều không được đề cập đến.

Ra mắt đã được gần một năm, tuy nhiên Google TV vẫn chưa thực sự phát triển và phổ biến rộng rãi như những kỳ vọng ban đầu.

Tuy mang lại những trải nghiệm mới cho người sử dụng TV và truyền hình, nhưng những hạn chế về phần mềm và việc bị một số hãng truyền hình tại Mỹ chặn đường truyền đã khiến nền tảng mới của Google gặp khó khăn trong việc tiếp cận nhiều người dùng.

Thứ Tư, 11/05/2011 11:02
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp