Google TV khiến Logitech phải “nếm trái đắng”

Tại sự kiện Analyst and Investor Day gần đây, vị giám đốc điều hành (CEO) Guerrino De Luca của hãng Logitech đã thừa nhận thất bại của kế hoạch kinh doanh thiết bị Logitech Revue Google TV.

CEO De Luca nói rằng Logitech “không có kế hoạch ra mắt bất kỳ sản phẩm hậu duệ nào để thay cho Revue nữa,” sau khi nhận ra rằng màn trình làng sản phẩm beta (thử nghiệm) là một sai lầm lớn trong quy trình thực hiện kế hoạch.

Tương tự như Apple và Sony, Logitech cũng hướng tới mục tiêu tạo ra những thiết bị đột phá hoàn toàn mới trên thị trường TV, song vừa “manh nha” thực hiện thì Logitech đã phải nếm mùi thất bại nặng nề, khi để mất tới hơn 100 triệu USD tiền lợi nhuận hoạt động.

Và dự án của họ cũng chẳng thể thu hút được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, dù cho chiến lược quảng bá đã diễn ra rất công phu và tỉ mỉ.

CEO De Luca bày tỏ: “Việc tích hợp TV và Internet là xu hướng tất yếu. Song kế hoạch trình làng Logitech Revue Google TV vào dịp Giáng sinh 2010 quả là sai lầm quá lớn, khiến chúng tôi phải trả giá đắt.

Logitech đã hy vọng người tiêu dùng sẽ hào hứng đổ xô đi mua sản phẩm có giá 300 USD này nhân dịp Giáng sinh, nhưng tất cả những kỳ vọng đó thực sự chỉ là viễn tưởng.”

Thứ Hai, 14/11/2011 09:37
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp