Google TV của Sony vẫn kinh doanh tốt

Theo người đứng đầu bộ phận TV của Sony, doanh số tiêu thụ Google TV thời gian qua của hãng vẫn tốt và đúng với kỳ vọng đã đặt ra ban đầu.

Sony GT1 series là những mẫu HDTV đầu tiên sử dụng nền tảng Google TV. Ảnh: Sony.

Khởi đầu khó khăn khi không được lòng các nhà cung cấp nội dung hay các kênh truyền hình lớn của Mỹ, nền tảng TV thông minh của Google vẫn có một tương lai lạc quan ở phía trước. Trả lời tạp chí NY Times, người đứng đầu bộ phận TV của Sony, Hiroshi Yoshika, cho biết doanh số bán ra Google TV của Sony vẫn khá tốt và đúng với những gì mà hãng đã kỳ vọng trước đó. Con số thống kê cụ thể về doanh số HDTV và đầu Blu-ray chạy Google TV đã bán ra không được Yoshioka tiết lộ.

Quan chức tới từ Sony cho biết thêm, hiện tại Google cùng liên minh bao gồm Sony, Intel và Logitech vẫn đang tích cực làm việc để có thể dỡ bỏ việc chặn Google TV của các nhà cung cấp nội dung tại Mỹ một cách sớm nhất. Trong khi đó, nhóm phát triển vẫn tích cực phát triển và bổ sung thêm các tính năng mới nhất cho sản phẩm của mình. Phiên bản cập nhật đầu tiên cho Google TV cũng đã được phát hành ra trong tuần trước. Tính năng đáng chú ý nhất là khả năng điều khiển Google TV thông qua điện thoại Android. Không cần phải thao tác gõ phím, người dùng chỉ cần sử dụng một điện thoại chạy Android cũng có thể ra lệnh điều khiển và tìm kiếm nội dung trên TV trực tiếp bằng giọng nói.

Theo Yoshika, việc Google TV của Toshiba, Sharp và LG không rầm rộ ra mắt tại triển lãm CES 2011 sẽ không ảnh hưởng đến lộ trình và kế hoạch phát triển của sản phẩm. Sony vẫn sẽ mang tới CES 2011 các sản phẩm Google TV mới của mình tại CES năm nay để giới thiệu tới người dùng. Các phiên bản cập nhật và nâng cập hệ thống cũng sẽ lần lượt được bổ sung để đáp ứng đúng nhu cầu thực tế cuả người dùng. Đó là lợi thế của một nền tảng TV và truyền hình "thông minh" so với những nền tảng khác.

Thứ Sáu, 24/12/2010 16:50
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp