Google tuyên bố thắng Apple trong mảng di động

Chủ tịch Google Eric Schmidt cho hay sự cạnh tranh giữa Android và iOS đang có kết quả tương tự cuộc đua giữa hệ điều hành máy tính Windows và Mac OS kéo dài 2 thập kỷ qua.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Schmidt khẳng định Google đang tận hưởng sự thành công giống như cách Microsoft chiến thắng Apple trong lĩnh vực desktop.

Google tuyên bố thắng Apple trong mảng di động

Không như Apple, nguồn thu chính của cả Google và Microsoft không đến từ phần cứng, do đó, họ sẵn sàng cung cấp Android và Windows cho nhiều đối tác để hệ điều hành càng phổ biến càng tốt. Sau đó, Google thu tiền từ quảng cáo và các dịch vụ tích hợp trong sản phẩm còn Microsoft kiếm lời từ bản quyền phần mềm. Ngược lại, Apple hình thành hệ sinh thái khép kín, không chia sẻ nền tảng cho bất cứ ai. Vì thế, dù iPhone hay MacBook được đánh giá tốt, thị phần của họ vẫn không cao.

"Sự chiến thắng của chúng tôi giờ đã rõ ràng", vị Chủ tịch này tuyên bố. Theo thống kê của Gartner, Android hiện chiếm 72% thị phần di động trong quý III trong khi Apple chỉ đạt 14%.

"Mục tiêu của chúng tôi là giành thị phần lớn hơn nữa", Schmidt nói và nhấn mạnh thêm rằng hiện mỗi ngày có trung bình 1,3 triệu điện thoại Android được kích hoạt.

Tuy nhiên, Google đã không đề cập đến thực tế Microsoft cũng đang phải thay đổi chiến lược để duy trị vị thế dẫn đầu trước sự vươn lên mạnh mẽ của Apple. Ngoài ta, tính riêng tại thị trường Mỹ trong 3 tháng qua (kết thúc vào 28/10), thị phần của iPhone đã vươn lên 48,1%, vượt Android 46,7% nhờ sức hút của iPhone 5.

Thứ Sáu, 14/12/2012 10:09
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp