Google tung ra reCAPTCHA v3 mới

Google mới tiết lộ phiên bản mới của reCAPTCHA nhằm hướng tới dịch vụ thân thiện hơn, mang đến cho các nhà quản trị web nhiều lựa chọn hơn khi cần xử lý những lưu lượng Internet không mong muốn.

Hầu như bất kì người dùng Internet nào cũng từng gặp phải CAPTCHA đòi xác nhận. Chúng được tạo ra để xác minh người truy cập đúng là con người chứ không phải bot. Trang đăng nhập là ví dụ điển hình cho việc sử dụng CAPTCHA. Các website không bao giờ muốn bot đăng ký tài khoản, và vì thế, họ dùng CAPTCHA để ngăn bot làm việc đó.

CAPTCHA cũng có nhiều vấn đề, như việc người dùng chọn sai khá nhiều, đôi khi rất khó hoặc không thể xác định văn bản bạn được hỏi, dẫn đến sự khó chịu.

Google tung ra reCAPTCHA v3

Với bản reCAPTCHE v3, Google muốn mọi thứ trở nên đơn giản hơn
Với bản reCAPTCHE v3, Google muốn mọi thứ trở nên đơn giản hơn

Khi Google lần đầu tung ra phiên bản đầu tiên của công cụ xác nhận, mọi người dùng đều phải vượt qua bài kiểm tra CAPTCHA mới có thể truy cập trang hoặc thực hiện việc gì đó. Nay bản này đã bị ngưng sử dụng.

Ở bản thứ 2, Google sử dụng hộp checkbox khiến khoảng một nửa người dùng có thể vượt qua mà không cần nhập CAPTCHA. Sau khi tick chọn, bạn có thể truy cập được ngay (NO CAPTCHA) hoặc sẽ bị thử thách một chút bằng các bảng biểu, hình ảnh…

Phiên bản thứ 3 còn hoàn toàn thay đổi mọi thứ khi người quản trị web được quyền chọn cách hiển thị CAPTCHA. Thay vì hiển thị ngay cho người dùng, reCAPTCHA v3 sẽ tính toán để cho người quản trị web biết khả năng đó là người hay bot.

“Với reCAPTCHA v3, chúng tôi thay đổi hoàn toàn cách trang kiểm tra hoạt động của người và bot bằng cách tính điểm và nói cho bạn biết tương tác đó đáng nghi tới mức nào, giảm thiểu việc bắt người dùng phải vượt qua các thử thách. reCAPTCHA 3 chạy phân tích rủi ro ở dạng nền, cảnh báo traffic đáng ngờ, trong khi người dungfb ình thường vẫn trải nghiệm thoải mái trên trang”.

Quản trị web có quyền kiểm soát nhiều hơn. Họ có thể đặt ra ngưỡng để người truy cập tự động được phép vào trang, thêm các dấu hiệu tùy biến để phát hiện, xác định kiểu xác nhận mà họ muốn người truy cập thực hiện, như xác thực 2 yếu tố hay số điện thoại..

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/10/2018 21:16
53 👨 1.147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới