Google treo giải 110.000 USD để chiêu mộ tài năng trẻ toàn cầu

Ngày 12/1/2011, Google thông báo tổ chức cuộc thi khoa học trực tuyến toàn cầu, có tên gọi Google Science Fair. Giải thưởng là một suất học bổng 110.000 USD và một chuyến đi tới quần đảo Galapagos.

Google Science Fair là cuộc thi dành cho tất cả mọi đối tượng trong lứa tuổi từ 13 đến 18 trên phạm vi toàn thế giới, với giải thưởng trị giá 110.000 USD và cơ hội việc làm tại tập đoàn này.

Lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô rộng nhất từ trước đến nay, Google Science Fair đặc biệt được giới công nghệ quan tâm và chờ đợi. "Chúng tôi muốn tất cả các thí sinh sử dụng các công cụ trực tuyến trên Internet để có thể tham dự cuộc thi từ bất kỳ nơi nào trên thế giới”, Cristin Frodella, một giám đốc tiếp thị sản phẩm giáo dục của Google, cho biết.

Giao diện trang Google Science Fair

Mục đích của cuộc thi Google Science Fair không chỉ là giải thưởng với suất học bổng trị giá 110.000 USD, cùng một chuyến đi tới quần đảo Galapagos, mà nó còn nuôi dưỡng những đam mê đối với khoa học đối với thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

Thời hạn cuối nộp đăng ký dự thi với Google Science Fair là 4/4/2011. Đầu tháng 5, vòng bán kết sẽ được thực hiện với lựa chọn 60 ứng viên xuất sắc nhất của ban giám khảo. Tất cả những ứng viên lọt vào vòng bán kết sẽ được công bố tên và dự án trên Internet. Ngoài giải thưởng chính, ứng viên cũng có cơ hội nhận được giải thưởng dành cho thí sinh được cộng đồng mạng bình chọn nhiều nhất.

15 ứng viên xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ được tham dự vòng chung kết và lễ trao giải tại trụ sở của Google ở Mountain View, California, vào tháng 7/2011.

Đồng hành với Google trong cuộc thi này sẽ có các giám khảo đến từ Trung tâm nghiên cứu nguyên tử Châu Âu (CERN), LEGO, Viện Địa lý Quốc gia và Tạp chí khoa học thường thức Mỹ Scientific American.

Cuộc thi được khai mạc trên kênh Youtube Science Fair, mọi thông tin chi tiết và thể lệ cuộc thi được thông báo trên trang Google.

Những ai muốn đăng ký nhận thông tin về cuộc thi, các chi tiết kèm theo như poster, tranh ảnh cổ động… để giới thiệu cho các ứng viên khác, đăng ký tại đây.

Cách thức đăng ký tham dự Google Science Fair:

- Đối tượng dự thi: Tất cả các thí sinh tuổi từ 13-18 trên toàn cầu. Thí sinh có thể đăng ký dự thi theo cá nhân, hoặc theo nhóm từ 2 đến 3 người.

- Cách bước đăng ký: Thí sinh phải hoàn thành tất cả các bước đăng ký sau (bắt buộc):

• Tạo 1 tài khoản trên Google (có thể dùng tài khoản Google đã có từ trước)
• Hoàn thành mẫu đăng ký dự thi (tải về tại đây). Sau khi hoàn tất mẫu đăng ký, thí sinh sẽ được cung cấp 1 đường dẫn cho phép đăng tải nội dung dự án/đề tài thí sinh định dự thi.
• Tóm tắt lại toàn bộ dự án thí sinh định thực hiện, và các thử nghiệm đang hoặc sắp tiến hành, ghi lại kết quả nếu có.
• Tạo một video clip dài khoảng 2 phút, hoặc một slide khoảng 20 trang, ghi lại toàn bộ tổng quan về dự án.
• Hoàn thành tất cả các bước đăng ký trên bản dự thi ở Google và gửi đi trước ngày 4/4/2011.

Thứ Tư, 05/04/2017 09:43
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp