Google tính mua lại nhà sản xuất camera quan sát Dropcom

Theo The Information cho biết, sau khi mua lại Nest Labs, Google tiếp tục cho thấy tham vọng lớn của mình vào thị trường nhà thông minh với việc lên kế hoạch mua Dropcom.

Google tính mua lại nhà sản xuất camera quan sát Dropcom

Dropcam, công ty chuyên sản xuất camera quan sát, sẽ giúp Google hoàn thiện hơn nữa mục tiêu phát triển nhà thông minh của mình. Mặc dù vậy, thông tin về mức giá mà Google tính bỏ ra để mua lại Dropcom vẫn chưa rõ. Bên cạnh đó, cả 2 công ty vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận liên quan đến thương vụ này.

Trong tháng Hai vừa qua, Google cũng đã chi 3,2 tỉ USD để mua lại Nest Labs, nhà sản xuất thiết bị máy điều hòa thông minh, báo khói /cháy/carbon monoxide (CO) do cựu giám đốc Tony Fadell của Apple sáng lập nên.

Và thông tin mới nhất từ tờ Financial Times đăng tải cho biết Apple đang có kế hoạch ra mắt nền tảng "ngôi nhà thông minh" mới, cho phép iPhone và iPad có thể điều khiển đèn, hệ thống an ninh và các thiết bị kết nối khác, tại WWDC diễn ra vào ngày 2/6 tới.

Ngoài Google và Apple, Samsung cũng đang tỏ ra quan tâm đến thị trường nhà thông minh còn khá non trẻ này, bằng chứng là việc hãng đã cho ra mắt một loạt bóng đèn thông minh có thể điều khiển thông qua thiết bị Galaxy chạy Android.

Thứ Ba, 27/05/2014 14:26
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp