Google thống nhất thiết kế giao diện trên mọi nền tảng với dự án Quantum Paper

Gần đây, chúng ta đã từng nhìn thấy những hình ảnh rò rỉ về giao diện Gmail mới mà Google đang tái thiết kế, giao diện Home Screen mới của Android... Tất cả những điều đó đã không còn là bí mật, rõ ràng đây là dự án mà Google đang phát triển và được gọi là Quantum Paper hay còn gọi là "giấy lượng tử".

Google thống nhất thiết kế giao diện trên mọi nền tảng với dự án Quantum Paper

Quantum Paper được thiết kế nhằm mục đích làm cho trải nghiệm người dùng trở nên thống nhất xuyên suốt nhiều nền tảng mà sản phẩm Google có mặt. Kiểu thiết kế giao diện này cũng khiến người dùng cảm thấy hài lòng hơn với các dịch vụ, ứng dụng Google.

Quantum Paper có thể tự thay đổi giao diện, bố cục trang tùy theo kích thước và độ phân giải màn hình. Ngoài ra, Quantum Paper còn sở hữu một vài thành phần đồ họa khác, ví dụ như menu hình ba gạch để mở menu, icon tìm kiếm mới, icon để thêm nội dung mới. Riêng với iOS, Google được cho là sẽ dùng công cụ mang tên GoogleKit để giúp mang phương hướng thiết kế này lên những thiết bị Apple.

Google thống nhất thiết kế giao diện trên mọi nền tảng với dự án Quantum Paper

Tất cả những thông tin trên hiện này chỉ là những tin đồn hoặc rò rỉ, ít nhất trong Google I/O năm nay chúng ta mới có thể biết chính xác rằng có thật Google sẽ theo đuổi Quantum Paper này hay không. Và nếu có thì Quantum Paper cũng chỉ xuất hiện trên nền tảng Android 4.5 hoặc 5.0 với tên mã bắt đầu bằng ký tự "L". Tất nhiên, một khi Quantum Paper được giới thiệu chính thức, thì Google cũng sẽ hướng dẫn cho các lập trình viên hiểu rỏ hơn về thiết kế này nhầm giúp họ có thể phát triển ứng dụng theo đúng giao diện của Quantum Paper

Thứ Sáu, 13/06/2014 14:19
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp