Google thôn tính thêm Picnik để tăng sức mạnh

Google vừa mua lại Picnik, một ứng dụng dựa trên web cho phép người dùng nhập và chỉnh sửa hình ảnh ngay trên trình duyệt.

Tuy nhiên, những thỏa thuận trong thương vụ này vẫn chưa được hai hãng chính thức công bố. Theo Brian Axe, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google, hãng không công bố bất cứ thay đổi đáng kể nào về Picnik trong ngày hôm nay, mặc dù công ty sẽ làm việc rất vất vả để hòa hợp và bổ sung thêm những tính năng mới.

Hiện, Picnik tích hợp với các dịch vụ chia sẻ và quản lý hình ảnh phổ biến hiện nay như Picasa của Google, Flickr của Yahoo, Photobucket và các thành phần sưu tập hình ảnh từ Facebook và MySpace. Google dự định duy trì và tiếp tục hỗ trợ cho các quan hệ hợp tác đó của Picnik. Vì vậy, người dùng tiếp tục có thể bổ sung hình ảnh từ các trang web chia sẻ hình ảnh khác, chỉnh sửa trong “đám mây”, rồi lưu và chia sẻ với các mạng có liên quan.

Việc truy cập tới các nguồn lực kỹ thuật của Google sẽ cho kết quả nhanh hơn và cải thiện tốt hơn cho dịch vụ Picnik. Mỗi ngày, Google phải xử lý hàng petabyte dữ liệu, và với cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới của hãng cùng đội quân tốt nhất thế giới, đó thực sự là ngôi nhà tốt nhất mà Picnik có thể tìm thấy. Dưới mái nhà Google, Picnik sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn trước đây.

Picnik được thành lập vào năm 2006 và có khoảng 20 nhân viên. Họ sẽ vẫn ở Seattle nhưng di chuyển tới trụ sở của Google ở thành phố đó. Dịch vụ của hãng có nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm miễn phí và lựa chọn có tính phí. Theo số liệu ghi nhận trên website của hãng, trang web của Picnik thu hút gần 40 triệu người ghé thăm mỗi tháng và mỗi lượt ghé thăm kéo dài trung bình 17 phút.

Thứ Tư, 03/03/2010 09:01
31 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp