Google thay đổi “vũ khí” đấu Apple, IE

Để tăng tốc độ cho Google Chrome, Google đã quyết định ngừng sử dụng Webkit.

Google thay đổi “vũ khí” đấu Apple, IE

Theo Cnet, Webkit là sự hợp tác trong một thời gian dài giữa Google và Apple nhằm phát triển hai trình duyệt là Google Chrome và Safari. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai địch thủ này nên Google quyết định “ly dị” với Apple bằng việc chấm dứt sử dụng Webkit. Thay vào đó, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm của thế giới sẽ tự phát triển bộ nguồn dựng trang mới có tên là Blink.

Giống như Webkit, Blink cũng là mã nguồn mở, nhưng điểm khác nằm ở chỗ, mỗi công ty sử dụng Blink đều có thể tự phát triển tiêu chuẩn Web theo cách của riêng mình, thay vì phải phụ thuộc vào sự thay đổi và phát triển của người khác.

Một điểm nổi khác ở Blink, đó là khả năng tách trang web thành nhiều tiến trình nhỏ và riêng biệt, tức là nếu một phần của trang web bị lỗi thì nó không ảnh hưởng đến cả trang.

Với “vũ khí” mới Blink, Phó giám đốc phụ trách phát triển Chrome, Linus Upson phát biểu: “Chúng tôi tự tin Blink sẽ giúp người dùng Chrome tăng tốc độ truy cập web tốt hơn và nhanh hơn và phần còn lại của Webkit cũng sẽ làm được điều tương tự.”

Không chỉ Google mà Opera - Công ty vừa ngưng sử dụng bộ nguồn Presto để chuyển sang WebKit - Cho biết họ cũng sẽ nghiên cứu Blink một cách kỹ càng trước khi sử dụng bộ nguồn dựng trang này trong trình duyệt Opera.

Như vậy, có thể thấy cả Google và Opera đang có chiến lược riêng để đẩy nhanh tốc độ các trình duyệt của mình trong cuộc chiến chiếm thị phần trình duyệt web với Internet Explorer.

Thứ Sáu, 05/04/2013 14:16
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp