Google thâu tóm Motorola chỉ vì bằng sáng chế

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Thời báo New York, Giám đốc John Lagerling phụ trách mảng kinh doanh Android của Google đã thêm một lần xác nhận rằng, họ thâu tóm Motorola với mục đích nắm bắt kho bằng sáng chế, chứ không quan tâm nhiều tới những giá trị khác mà công ty sản xuất thiết bị di động này đang sở hữu.

Google thâu tóm Motorola chỉ vì bằng sáng chế

Tại buổi phỏng vấn nói trên, Giám đốc Lagerling đã nhận được câu hỏi rằng tại sao đã sở hữu hoàn toàn Motorola Mobility mà Google vẫn chưa hợp sức với Motorola để sản xuất một thiết bị Nexus, và thay vào đó, họ lại chung tay với những đối tác khác như Samsung, LG hay Sony.

Giám đốc Lagerling cho biết rằng đội ngũ Android và đội ngũ Motorola là hoàn toàn tách biệt nhau, và rằng họ xem Motorola cũng chỉ như những đối tác khác, kiểu Samsung hay LG.

Trước câu trả lời đó, người hỏi đã tiếp tục dồn ép vị giám đốc của Google, khi đặt ra vấn đề là “gã khổng lồ tìm kiếm” nhận được gì sau khi họ bỏ ra số tiền khổng lồ 12,4 tỷ USD để thâu tóm Motorola. Và Giám đốc Lagerling đã thừa nhận “chủ yếu là bằng sáng chế mà thôi,” để họ có thêm nguồn lực bảo vệ cho nền tảng Android.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng Google đã bị các đối tác phản ứng hết sức dữ dội trong thương vụ kể trên, vì họ lo ngại Motorola sẽ được ưu tiên nhiều hơn trong việc tiếp cận với các phiên bản Android mới.

Chính vì thế, rất có thể “gã khổng lồ tìm kiếm” đã buộc phải mị dân bằng việc gạt Motorola ra khỏi các kế hoạch chế tạo thiết bị Nexus, cũng như đặt công ty con này ngang hàng với những đối tác sản xuất khác. Vậy nên biết đâu, đây chỉ là câu chuyện của… trước mắt mà thôi.

Thứ Hai, 05/11/2012 10:40
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp