Google thành lập trung tâm Chrome OS tại Đài Bắc

Google đã thành lập một trung tâm xây dựng phần mềm tại Đài Bắc (Đài Loan) để cộng tác với các hãng sản xuất laptop châu Á về máy tính chạy HĐH Chrome của họ.

>>> Trung tâm dữ liệu không điều hòa nhiệt độ của Google

Google thành lập trung tâm Chrome OS tại Đài Bắc

Trung tâm mới này sẽ có một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các hãng máy tính trong lúc Google đang nỗ lực lôi cuốn thêm nhiều công ty vào dự án HĐH của họ, theo Sundar Pichai, Phó chủ tịch cao cấp của Chrome tại Google. Ông đã phát biểu ở Đài Bắc tại một buổi họp báo tổ chức hôm 31/5, bên lề cuộc triển lãm CNTT Computex trong tuần này.

HĐH Chrome của Google là một HĐH nền tảng Linux được thiết kế để chạy các ứng dụng có trên mạng. MTXT ngày nay luôn được nối mạng, và sẽ tự động cập nhật khi có phần mềm nào mới. Một phần nhỏ các dữ liệu và mã người dùng, như e-mail và game, có thể được sử dụng khi máy tính không kết nối với Internet, theo ông Pichai.

Hai máy tính dùng HĐH Chrome đầu tiên, do Samsung của Hàn Quốc và Acer của Đài Loan phát triển, sẽ được bán ra vào cuối tháng này.

Lúc đầu, Google triển khai chương trình HĐH Chrome hoàn toàn ở trụ sở chính của hãng ở Mountain View, California (Mỹ), nhưng chẳng bao lâu sau đó, hãng nhận thấy rằng họ sẽ phải chuyển giao đa số công việc hỗ trợ các hãng thiết kế và sản xuất MTXT sang Đài Loan nếu họ muốn lôi cuốn thêm đối tác cho dự án, ông Pichai cho biết.

Đài Loan là nơi có trụ sở của nhiều hãng thiết kế và sản xuất MTXT của thế giới. Các hãng như Foxconn, Quanta và Compal thiết kế và sản xuất MTXT gia công cho các hãng máy tính nổi tiếng hơn, và các hãng này sẽ bán sản phẩm lại dưới thương hiệu của họ.

Ông Pichai cho biết, Google đã tuyển dụng nhiều kỹ sư và sẽ mướn thêm nhiều kỹ sư nữa trong năm tới để đẩy mạnh dự án này tại Đài Loan.

Nhưng ông không cho biết khi nào sẽ có thêm những chiếc máy chạy Chrome OS, và công ty nào sẽ bán chúng.

Ông cho biết, hãng rất quan tâm đến chương trình này. Có nhiều hãng sản xuất khác đã đề nghị được tham gia chương trình này, nhưng Google rất tiếc đã phải từ chối. Hãng muốn tập trung vào chất lượng và đảm bảo người dùng đã mua các thiết bị này đều phải có được trải nghiệm tuyệt vời. Đó là trọng tâm của hãng hiện giờ, và khi nào đạt được mục tiêu đó, Google mới mở rộng chương trình này.

Thứ Năm, 02/06/2011 08:11
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp