Google thẳng tay xóa bỏ phần mềm đối thủ CyanogenMod

Google đã thẳng tay xóa bỏ phần mềm “đối thủ” CyanogenMod trên gian hàng ứng dụng trực tuyến Google Play, sau khi “gã khổng lồ tìm kiếm” thông báo với các nhà phát triển CyanogenMod rằng bộ cài đặt của họ vi phạm các điều khoản giới phát triển của Google Play.

Google thẳng tay xóa bỏ phần mềm đối thủ CyanogenMod

CyanogenMod là hệ điều hành mã nguồn mở được xây dựng từ bộ mã Android của Google, với phần bổ sung nhiều tính năng của bên thứ ba.

Với bộ cài đặt CyanogenMod Installer, giúp cài đặt hệ điều hành hoàn toàn tự động, nhóm Cyanogen có tham vọng đưa CyanogenMod trở nên phổ biến như Android.

Tuy nhiên, tham vọng trên đã bị chặn đứng, khi đội ngũ hỗ trợ Google Play nói với nhóm phát triển rằng dù bộ cài đặt là không có mấy nguy hại thì nó vẫn gây ảnh hưởng vì “khích lệ người dùng làm mất giá trị của chính sách bảo đảm.”

Phía Google đã đề nghị Cyanogen tự gỡ bỏ bộ cài đặt trước khi họ buộc phải ra tay xóa bỏ. Nhưng vì nhóm phát triển không nghe theo nên cuối cùng “gã khổng lồ tìm kiếm” đã giải quyết theo lời cảnh báo từ trước đó.

Hiện người dùng vẫn có thể tải về CyanogenMod thông qua trang web của nhóm Cyanogen, trong khi chưa biết tới khi nào, bộ cài đặt CyanogenMod mới tái xuất trên Google Play.

Thứ Sáu, 29/11/2013 16:58
31 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp