Google tăng lương, Yahoo sa thải nhân viên

Trong khi Google chính thức tuyên bố sẽ tăng lương 10% cho toàn bộ 23.000 nhân viên của hãng từ tháng 1/2011, Yahoo lại phải bác bỏ thông tin về kế hoạch sa thải 20% nhân viên trong thời gian tới.

Đây được coi là những tín hiệu trái chiều đối với hai gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm khi Yahoo đang phải vật lộn giữ thị phần trước sự “bành trướng” ngày càng lớn mạnh của Google cũng như sự gia tăng chóng mặt của các dịch vụ mạng xã hội như Facebook.

Biện minh của Yahoo được đưa ra sau khi trang blog công nghệ trích dẫn từ hai nguồn tin giấu tên cho biết, Yahoo có kế hoạch cắt giảm 20% nhân viên của hãng. Động thái này của Yahoo nhằm cố gắng khôi phục lại tốc độ tăng trưởng doanh thu trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ khác. Do đó, việc sa thải nhân viên của Yahoo có thể là một trong những biện pháp giúp hãng cắt giảm chi phí để đạt được mục đích tài chính đặt ra đầu năm.

Tuy nhiên, Yahoo cho biết, hãng luôn muốn giảm thiểu các khoản chi phí để đạt được mục đích tài chính của hãng. Tuy nhiên, việc sa thải 20% lực lượng lao động của Yahoo trên toàn thế giới là việc làm sai lầm và không đúng sự thật.

Tính tới thời điểm kết thúc quý 3, Yahoo có 14.100 nhân viên trên toàn thế giới, trong khi đó, cùng thời điểm này năm ngoái, con số này chỉ có 13.200 nhân viên. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của hãng là 2%, đã thu được 1,6 tỷ USD trong quý 3 vừa rồi. Do đó, không có lý do gì hãng phải sa thải một lượng lớn nhân viên như vậy.

Trái ngược lại những thông tin bất lợi về Yahoo, gã khổng lồ Google lại tuyến bố sẽ tăng lương 10% cho 23.000 nhân viên của hãng. Trong email gửi cho toàn nhân viên, CEO Schmidt đã viết: "Google mong muốn tiếp tục trở thành nơi thu hút nhân tài". Bên cạnh đó, mục đích tăng lương của Google còn nhằm nâng cao tinh thần làm việc và muốn bù đắp xứng đáng cho nỗ lực đóng góp của nhân viên trong công ty.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, Google tăng lương chủ yếu để giữ chân nhân viên vì trước đó, một loạt nhân sự cao cấp như Chad Hurley, đồng sáng lập ra Youtube, Omar Hamoui người chịu trách nhiệm bộ phận quảng cáo điện thoại Admob và Lars Rasmussen, một trong những người sáng lập Google Maps và Google Wave đã đồng loạt xin nghỉ việc.

Trong khi đó, 10% số nhân viên của Facebook đã từng làm việc tại Google và các tập đoàn khác trong thung lũng Silicon.

Thứ Sáu, 12/11/2010 13:41
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp