Google tăng khả năng chống lừa đảo cho Gmail

Dịch vụ webmail này tự động cho thấy địa chỉ của người gửi để chống các e-mail giả mạo.

Google tăng khả năng chống lừa đảo cho Gmail

Tuần này, Google đã thêm vào Gmail một tính năng chống lừa đảo bằng cách tự động hiển thị địa chỉ của người gửi trong một số e-mail. Tính năng này được thiết kế để giúp người dùng phát hiện ngay những e-mail đáng ngờ. Các e-mail này thường cố lừa mọi người tiết lộ thông tin đăng nhập Gmail của mình hoặc nhiều thông tin cá nhân khác.

Từ thứ Ba 28/6/2011, Gmail đã bắt đầu cho thấy địa chỉ e-mail của người gửi trong tất cả những bức thư từ những người mà người nhận chưa bao giờ gửi thư tới, hay không có trong danh sách liên lạc (contact list) của người nhận. Ngoài ra, những e-mail được gửi thông qua một công ty thuộc bên thứ ba - chẳng hạn một e-mail tiếp thị, thường được các nhà bán lẻ sử dụng - cũng sẽ tự động hiển thị địa chỉ gửi.

"Nếu ai đó giả mạo e-mail từ một người gửi mà bạn tin cậy (chẳng hạn như ngân hàng của bạn), qua địa chỉ của người gửi hiện lên, bạn có thể dễ dàng thấy rằng e-mail đó không thực sự từ nơi tin cậy kia gửi đi", kỹ sư phần mềm Ela Iwaszkiewicz của Google cho biết trong một bài viết đăng trên blog Gmail.

Trước đây, người dùng Gmail có thể hiển thị địa chỉ của người gửi bằng cách nhấn vào liên kết "show details" (hiển thị các chi tiết) trong giao diện của dịch vụ e-mail.

Google công bố chi tiết hơn về tính năng chống lừa đảo mới trên trang hỗ trợ Gmail. Theo trang này, Gmail sẽ ngừng hiển thị địa chỉ đầy đủ của người gửi sau khi người nhận giao tiếp với người gửi, hoặc bằng cách trả lời e-mail hoặc thêm địa chỉ vào danh sách liên lạc của Gmail.

Google tăng khả năng chống lừa đảo cho Gmail

Google sử dụng phần đầu (header) của bức thư để tìm ra địa chỉ e-mail của người gửi, và kiểm tra bức thư này có được truyền qua domain của bên thứ ba hay không.

Thứ Sáu, 01/07/2011 15:30
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp